Trận đại chiến Inter - Juventus có 8 lần lưới rung, điên rồ nhất lịch sử

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 11:26, 28/10/2024

Người hâm mộ đã được chứng kiến trận derby Italy giữa Inter và Juventus diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính.

"Trận derby Italy hấp dẫn nhất từ trước tới nay", đó là dòng tít xuất hiện trên tờ Football-Italia sau trận đấu giữa Inter và Juventus ở vòng 9 Serie A diễn ra vào đêm qua. Có lẽ, rất hiếm khi người ta có thể theo dõi trận đấu giữa hai đối thủ kình địch này với thế trận tấn công phóng khoáng và dồn dập tới vậy.

Trận đại chiến Inter - Juventus có 8 lần lưới rung, điên rồ nhất lịch sử - 1

Inter đã dẫn trước 4-2 nhưng vẫn không thể giành chiến thắng trước Juventus (Ảnh: Getty).

Ngay trong hiệp 1, người hâm mộ đã được chứng kiến 5 bàn thắng được ghi. Piotr Zielinski mở tỷ số cho Inter ở phút 15. Sau đó, Juventus ghi hai bàn để vượt lên dẫn trước do công của Vlahovic và Timothy Weah. Thế nhưng, chỉ trong vài phút ngắn ngủi (phút 35 đến phút 37), Inter đã ghi liên tiếp hai bàn thắng do công của Mkhitaryan và Zielinski.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 3-2 cho Inter. Theo thống kê của Opta, lần đầu tiên trong lịch sử, trận derby Italy chứng kiến tới 5 bàn thắng được ghi trong hiệp 1.

Hiệp 2 diễn ra sôi động và kịch tính không kém. Trong những phút đầu hiệp đấu, Inter gây sức ép khủng khiếp và có thêm một bàn thắng do công của Denzel Dumfries, để nâng tỷ số lên 4-2.

Inter hẳn rất tiếc nuối với những cơ hội bỏ lỡ ở thời gian này. Nói vậy bởi lẽ, nửa sau hiệp 2, trận đấu lại xoay chiều theo kịch bản khó tin. Sự xuất hiện của cầu thủ dự bị Kenan Yildiz đã thay đổi tất cả.

Ngôi sao trẻ sinh năm 2005 đã ghi hai bàn thắng ở phút 71 và 82 để giúp Juventus san bằng tỷ số 4-4. Đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Trận đại chiến Inter - Juventus có 8 lần lưới rung, điên rồ nhất lịch sử - 2

Kenan Yildiz (trái) ghi hai bàn giúp Juventus gỡ hòa 4-4 (Ảnh: Getty).

Lần đầu tiên trong lịch sử, trận derby Italy diễn ra gay cấn và có tỷ số hòa lớn như vậy. Thống kê của Opta cho hay, đây mới là lần thứ ba, trận đấu này chạm mốc 8 bàn thắng. Tuy nhiên, cả hai lần trước đều chứng kiến những chiến thắng đậm của Juventus. Năm 1932, Lão bà đã thắng 6-2 trước Inter. Tới năm 1961, họ tiếp tục thắng 9-1 trước đại kình địch.

Với kết quả này, Inter đang xếp thứ hai Serie A với 18 điểm và kém đội đầu bảng Napoli 4 điểm. Trong khi đó, Juventus xếp ngay sau với 17 điểm.

H. Long