Báo giới Tây Ban Nha chê bai Bellingham, hết lời ca ngợi Lamine Yamal

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 19:19, 27/10/2024

Tờ Marca của Tây Ban Nha cho rằng HLV Carlo Ancelotti đã không để Jude Bellingham đá đúng vị trí dẫn đến trận thua thảm hại 0-4 của Real Madrid trước Barcelona sáng 27/10 ở vòng 11 La Liga.

Bellingham vẫn đang tìm kiếm bàn thắng đầu tiên của mình cho Real Madrid ở mùa giải năm nay. Thành tích này trái ngược hoàn toàn với chính anh ở mùa giải trước khi tiền vệ 21 tuổi ghi được 23 bàn cho đội chủ sân Bernabeu trên mọi đấu trường.

Báo giới Tây Ban Nha chê bai Bellingham, hết lời ca ngợi Lamine Yamal - 1

HLV Ancelotti bị cho là không sử dụng đúng vị trí của ngôi sao Bellingham (Ảnh: Getty).

Trong trận đấu với Barcelona, Bellingham dường như không gây ra sự nguy hiểm cho hàng phòng ngự của đối thủ trong suốt 90 phút thi đấu. Real Madrid phải trả giá đắt bằng 4 bàn thua với cú đúp của Robert Lewandowski cùng bàn thắng của tiền đạo trẻ Lamine Yamal và Raphinha.

Sau thất bại, báo giới Tây Ban Nha khẳng định lỗi thuộc về HLV Ancelotti vì không bố trí Bellingham chơi đúng vị trí. Tờ Marca cho rằng, không thể trách tiền đạo người Anh vì đã không ghi được bàn thắng nào.

Nhiều thời điểm ngôi sao của "Tam sư" thi đấu như một hậu vệ cánh và điều này dẫn đến việc anh ít xuất hiện trong những pha lên bóng của Real Madrid.

Nhà báo Juan Ignacio Garcia-Ochoa viết trên tờ Marca: "Bellingham chỉ còn là cái bóng của chính mình so với sự bùng nổ của anh ở Bernabeu vào mùa giải trước. Tuy nhiên lỗi lại không nằm ở cầu thủ trẻ này mà nó nằm ở HLV của Bellingham.

Mỗi ngày cậu ấy được yêu cầu chơi ở vị trí không phải của mình. Cho nên dù đã cống hiến hết sức, cầu thủ 21 tuổi vẫn không tỏa sáng. Việc biến Bellingham trở thành một hậu vệ cánh trong nhiều phút là điều HLV Ancelotti phải thay đổi ngay lập tức".

Ở chiều ngược lại, bài báo này lại dành nhiều lời khen đến tiền đạo trẻ của Barcelona, Lamine Yamal. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã có màn thể hiện xuất sắc trước một đội bóng được đánh giá mạnh nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.

"Lamine là cầu thủ xuất sắc, điều đó đã được thể hiện tại Euro 2024 và hôm nay tiền đạo trẻ này tiếp tục thể hiện điều đó tại Bernabeu. Bàn thắng của Yamal như lời khẳng định về sự nguy hiểm của anh ấy đối với Real Madrid", tờ Marca viết về Yamal.

Báo giới Tây Ban Nha chê bai Bellingham, hết lời ca ngợi Lamine Yamal - 2

Yamal tỏa sáng rực rỡ phá kỉ lục cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong trận El Clasico (Ảnh: Getty).

Với bàn thắng ghi được vào lưới Real Madrid, Lamine Yamal đã lập kỷ lục cầu thủ  trẻ nhất lịch sử ghi bàn trong trận El Clasico. Tiền đạo người Tây Ban Nha chọc thủng lưới Real Madrid khi mới 17 tuổi 106 ngày.

Kỷ lục trước đó thuộc về huyền thoại Alfonso Navarro, người ghi bàn cho Barcelona năm 1947 khi đạt 17 tuổi 356 ngày.

Với phong độ ấn tượng tại Barcelona, Yamal đã có cho mình 6 bàn thắng ở mùa giải này. Đoàn quân HLV Hansi Flick hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với 30 điểm sau 11 vòng đấu và ghi được 37 bàn. Trong khi đó Real Madrid xếp ngay sau với 24 điểm có được.

Lượt về trận Siêu kinh điển sẽ diễn ra vào ngày 11/5/2025 trên sân Nou Camp (Tây Ban Nha).

Quyết Thắng