Ra mắt ứng dụng sách nói Bookas tại Tuần lẽ Sách và Chuyển đổi số 2024

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 21:22, 25/10/2024

Trong khuôn khổ Tuần lễ Sách và Chuyển đổi số 2024, diễn ra tại Đường sách TPHCM, Công ty CP Bookas tổ chức chương trình ra mắt Ứng dụng sách nói Bookas.

Tuần lễ sách và chuyển đổi số năm 2024 diễn ra từ ngày 25/10 đến 31/10 với 24 đơn vị tham gia và hơn 30 chương trình hoạt động giao lưu. Trong tuần lễ, độc giả sẽ được trải nghiệm hơn 3.000 tựa sách điện tử, sách nói, cùng không gian triển lãm trực tuyến với 498 tư liệu.

bula5035.jpg

Trong talkshow 'Chuyển đổi số trong lĩnh vực xuất bản và phát hành sách', ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành - nhận định: chuyển đổi số là việc lâu dài, đòi hỏi nhiều trải nghiệm nên cần có những bước đầu tiên. Chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa và văn hóa phẩm, xuất bản cần phải nhanh và hiệu quả hơn nữa để tiếp cận gần hơn người hưởng thụ, khi môi trường và ứng dụng số đang phát triển mạnh và len lỏi vào đời sống, vào trải nghiệm của con người.

Ông cũng cho rằng đơn vị trong ngành cần vượt qua nỗi sợ thất bại, gạt bỏ tâm lý chờ đợi đi sau để học hỏi kinh nghiệm bởi chuyển đổi số là việc lâu dài. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất bản có sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cần tuân thủ các quy tắc, luật lệ về bản quyền để AI và xuất bản.

z5966288096543_6b76f22c9e7dae7147dca5f8ba05b71c.jpg

Trong dịp này, Công ty CP Bookas tổ chức chương trình ra mắt Ứng dụng sách nói Bookas. Ứng dụng Bookas tích hợp công nghệ AI, cung cấp cho thính giả những đầu sách chất lượng cao, mang đến trải nghiệm nghe sống động và hấp dẫn, hữu ích cho những ai yêu thích đọc sách nhưng lại bận rộn.

Điểm nổi bật của sách nói là sự kết hợp hiệu ứng âm thanh tương ứng với lời thoại giúp người nghe như được hòa mình vào không gian của tác phẩm, làm phong phú hóa cảm xúc và tiếp cận nội dung sinh động hơn. Hiện ứng dụng đã chính thức có mặt trên nền tảng CH Play và Apple Store và website https://bookas.vn/. 

bula5624.jpg

Ông Vũ Cao Cường, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bookas khẳng định ứng dụng sách nói này hoạt động dựa trên sự tôn trọng bản quyền và tuân thủ pháp luật và Luật Xuất bản, Luật Công nghệ thông tin, Luật Sở hữu trí tuệ, cùng các văn bản pháp luật liên quan đến xuất bản phẩm, xuất bản điện tử.

“Nắm bắt được xu thế chuyển đổi số, đồng thời đánh giá rõ ràng mức phân bổ thị trường của dòng sách giấy và các dòng sách số hóa, chúng tôi, những con người với ước mơ lan tỏa tri thức bền vững, đã quyết định cùng tạo nên Bookas. Những phiên bản âm thanh mà Bookas tạo ra, được tích hợp từ công nghệ AI và giọng đọc độc quyền, phối kết âm không gian, mang đến các trải nghiệm giác quan tuyệt vời”

Tại buổi ra mắt, Công ty CP Bookas đã ký hợp đồng với ba nhà văn, nhà báo, tác giả có tiếng hiện nay: Nhà báo Trung Nghĩa, nhà thơ, nhà báo Nguyễn Quang Hưng, nhà văn Tống Phước Bảo. Tác phẩm của những tác giả này sẽ sớm có mặt trên Bookas.

Dịp này, Công ty Cổ phần Bookas đã trao tặng 10.000 quyển sách nói đến Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM.

Bình An (tổng hợp)