HAGL rơi chiến thắng trong trận 'thủy chiến' với Thanh Hóa

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 19:47, 26/10/2024

HAGL bị Thanh Hóa chia điểm 1-1 với bàn thắng ở phút 94, trong trận "thủy chiến" trên sân Pleiku chiều 26/10, vòng 5 LPBank V-League 2024/25.

Trong 5 lần gần nhất gặp Thanh Hóa ở V-League, CLB Hoàng Anh Gia Lai có 4 chiến thắng. Hồi đầu năm, thầy trò ông Vũ Tiến Thành có chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách.

HAGL rất tự tin hướng đến thắng lợi khác khi tiếp Thanh Hóa chiều 26/10. 3 điểm sẽ đưa đội bóng phố Núi lên chiếm đỉnh bảng V-League 2024-25.

bao-toan-hagl-thanh-hoa.jpg
Bảo Toàn giúp chủ nhà dẫn trước

Được sự cổ vũ của khán giả nhà, HAGL thi đấu chủ động hơn và tạo được nhiều cơ hội dứt điểm. Tuy vậy, đội trưởng Trần Minh Vương và các đồng đội quá hiền trong những pha xử lý cuối cùng, không gây khó khăn cho thủ môn Xuân Hoàng.

Đến phút 29, khi Elias mà có pha dứt điểm rất đẹp mắt từ ngoài vòng cấm thì Xuân Hoàng chơi xuất thần cứu thua cho Thanh Hóa.

Không có bàn thắng nào được ghi khi kết thúc hiệp 1. Vừa trở lại sân sau giờ nghỉ, đội chủ nhà phá vỡ thế cân bằng.

Marciel thực hiện đường chuyền đẳng cấp, Trần Bảo Toàn xâm nhập vòng cấm, thực hiện một loại động tác đánh bại các hậu vệ Thanh Hóa rồi ghi bàn đẹp mắt.

Trận đấu liên tục bị gián đoạn vì những pha va chạm căng thẳng. Thanh Hóa khiến nhiều cầu thủ chủ nhà nằm sân với những cú vào bóng rất nguy hiểm.

Cơn mưa lớn tại Pleiku khiến mặt sân trơn. Kết quả là việc triển khai bóng trở nên rất khó khăn, nhất là đối với các cầu thủ của HLV Popov.

hagl-thanh-hoa.jpg
HAGL rơi điểm ở phút bù giờ

Bước vào phút bù giờ thứ 4, khi người hâm mộ Gia Lai chờ tiếng còi mãn cuộc và 3 điểm cho đội nhà để lên đầu bảng, thì kịch tính xảy ra.

Trong nỗ lực bật cao cản phá đường bóng bổng của đội khách, cú đánh đầu của trung vệ Jairo trở thành pha kiến tạo để cầu thủ dự bị Lê Văn Thánh đổ người vô lê chân phải đánh bại thủ môn Trung Kiên.

Thanh Hóa kéo dài chuỗi trận không thắng HAGL. Mặc dù vậy, 1 điểm trong trận "thủy chiến" tạm thời đưa thầy trò ông Popov vươn lên ngôi đầu, cùng 10 điểm với Thể Công Viettel nhưng hơn về chỉ số phụ.

Ghi bàn:

HAGL: Bảo Toàn (47').

Thanh Hóa: Văn Thắng (90'+4).

Ngọc Linh