Jensen Huang: Có những việc AI làm tốt gấp 1.000 lần con người

Cuộc sống số - Ngày đăng : 16:19, 26/10/2024

Dù đánh giá cao khả năng của AI, CEO Nvidia Jensen Huang tin rằng công nghệ này không thể thay thế con người hoàn toàn.

Tại hội nghị October AI Summit của Nvidia tại Mumbai (Ấn Độ), CEO Nvidia Jensen Huang chia sẻ về khả năng của AI: “Dựa theo những việc chúng ta làm, AI có thể làm 20% công việc tốt hơn 1.000 lần. Với một vài người, nó làm một nửa công việc tốt hơn 1.000 lần. Song, nó không thể làm toàn bộ”.

Khi được hỏi liệu AI có lấy mất việc của mình hay không, Huang đáp: “Chắc chắn không”.

Thay vào đó, ông nhìn thấy cơ hội để người lao động sử dụng AI hoàn thành nhiệm vụ, đẩy nhanh quy trình làm việc. Ông hình dung ra tương lai AI làm trợ lý cho con người để tự động hóa công việc.

ym9qa9zh.png
CEO Nvidia Jensen Huang tin rằng, AI không thể thay thế hoàn toàn con người. Ảnh: Bloomberg

Theo ông chủ hãng bán dẫn lớn nhất thế giới, mối đe dọa thực sự không phải là bị AI lấy mất việc, mà chính là những người biết dùng AI để tự động hóa công việc.

Dù AI có tiềm năng tạo lớn trong cải thiện hiệu suất làm việc, cũng có những lo ngại nó gây gián đoạn thị trường lao động. Theo nhà phân tích Kweilin Ellingrud của hãng tư vấn McKinsey, AI có thể khiến 12 triệu người chuyển đổi nghề nghiệp vào năm 2030.

Năm 2023, Goldman Sachs phát hành báo cáo dự đoán AI thay thế tối đa 300 triệu nhân sự, chủ yếu trong lĩnh vực hành chính. Song, công nghệ cũng sẽ tạo ra những việc làm mới và thúc đẩy hiệu quả hơn tại công sở.

Từ lâu, CEO Nvidia đề xuất sử dụng AI để tự động hóa công việc. Ông từng nói muốn Nvidia trở thành một công ty với “100 triệu trợ lý AI”.

Ông nhắc đến việc AI sẽ “thuê” các AI khác để giải quyết vấn đề. Nền tảng nhân sự sẽ không chỉ có con người mà có cả công nghệ số và AI.

(Theo Insider)