Nam sinh lớp 9 bị ép bốc đất ăn: Hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án

Nhịp sống - Ngày đăng : 18:53, 25/10/2024

Công an huyện Nam Đàn xác định hành vi của P.T.N. (trú xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, Nghệ An) phạm tội “Làm nhục người khác”.

Ngày 25/10, theo tin từ Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An), đơn vị đang hoàn thiện hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với P.T.N. về tội “làm nhục người khác” trong vụ nam sinh lớp 9 bị ép bốc đất ăn.

Trước đó, khoảng 21h ngày 19/10, tại khu vực đồng ruộng thuộc xóm 7, xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, P.T.N. (SN 2008) và N.V.T. (SN 2010) cùng trú tại xã Nam Anh, huyện Nam Đàn đã có hành vi làm nhục em V.H.Đ. (SN 2010), trú tại xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn dưới hình thức bắt ép Đ. hút thuốc lá không được nhả khói ra ngoài, ăn đất, ăn bùn...rồi quay video phát tán trên mạng.

Video ghi lại cho thấy nam sinh này bị đe dọa, buộc phải tự tay bốc đất ăn. Lời thoại cho thấy, em Đ bị yêu cầu tự tay lấy cục đất cho vào miệng. Các đối tượng trong video có những lời nói như: “Ngon không?, “nót” (nuốt)…ăn tiếp, ăn lúc nào no, nếu nhả ra sẽ bị sát hại luôn”.

Sau khi ăn hết nắm đất đầu tiên, nam sinh tiếp tục bị bắt ăn nắm đất thứ 2. Để đảm bảo nạn nhân nuốt hết đất, nhóm người này còn yêu cầu thè lưỡi ra để kiểm tra. Sau đó, nạn nhân được cho đi uống nước.

Cũng trong video, giọng một người nói “thôi tha cho nó”, nhưng có người khác lại nói “không tha” và tiếp tục đe dọa, ép buộc em Đ. phải ăn đất như ăn cơm.

Nam sinh lớp 9 bị ép bốc đất ăn: Hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án - 1
Hai đối tượng P.T.N. và N.V.T. (đánh dấu x) tại cơ quan công an
Hai đối tượng P.T.N. và N.V.T. (đánh dấu x) tại cơ quan công an

Tiếp nhận tin báo, dưới sự chỉ đạo của Lãnh đạo Công an huyện Nam Đàn, Đội điều tra tổng hợp Công an huyện phối hợp Công an xã Nam Anh khẩn trương xác minh điều tra vụ việc.

Căn cứ tài liệu thu thập được trong hồ sơ đủ cơ sở để xác định hành vi của P.T.N. phạm tội “làm nhục người khác” quy định tại Khoản 2 Điều 155 Bộ luật Hình sự.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

THU HƯƠNG