Tình hình sản xuất cà phê tại Colombia có dấu hiệu tốt

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 14:08, 25/10/2024

Sản xuất cà phê tại Colombia đã có dấu hiệu phục hồi trong năm 2024, đánh dấu sự tăng trưởng sau 3 năm liên tiếp sản lượng thấp.

Sản xuất cà phê tại Colombia đang trên đà phục hồi trong năm 2024, sau ba năm liên tiếp suy giảm. Những cải thiện về điều kiện thời tiết và quy trình chăm sóc đã góp phần nâng cao năng suất cho vụ cà phê 2024/25 tại quốc gia này.

Mô hình thời tiết La Nina thay thế El Nina, mang đến điều kiện thời tiết thuận lợi cho hoạt động sản xuất. Hơn nữa, việc giảm giá phân bón và sự gia tăng giá cà phê đã khuyến khích nông dân chú trọng hơn đến việc chăm sóc cây trồng, từ đó thúc đẩy sự cải thiện trong sản xuất.

Theo Liên đoàn Những người trồng cà phê Quốc gia Colombia (FNC), sản lượng cà phê năm 2024 của Brazil được dự đoán đạt khoảng 13 triệu bao. Trước đó, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đã ước tính sản lượng cà phê của quốc gia này trong niên vụ 2024/25 sẽ đạt 12,40 triệu bao, tăng nhẹ so với 12,2 triệu bao trong niên vụ 2023/24. USDA còn cho rằng sản lượng của quốc gia sản xuất cà phê lớn thứ ba thế giới này có thể đạt tới 13 triệu bao trong vụ tới nhờ vào những cải thiện về thời tiết và đầu tư.

Công ty Cổ phần giao dịch hàng hoá Gia Cát Lợi mang đến cho bạn cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn và đồng thời giúp bạn quản lý rủi ro biến động giá cả. Bằng cách sử dụng hợp đồng tương lai, bạn có thể chủ động "cố định" giá bán cà phê ở thời điểm tương lai, từ đó giảm thiểu rủi ro và đảm bảo nguồn thu ổn định. Đừng bỏ lỡ cơ hội vừa đầu tư sinh lời, vừa tối ưu hóa lợi nhuận để bảo vệ thành quả kinh doanh của bạn!.

Việt Báo (Tổng hợp)