Đến CEO Ford cũng phát mê mẩn với xe điện Xiaomi SU7

Xe - Ngày đăng : 11:21, 25/10/2024

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, CEO Ford Jim Farley đã chia sẻ trải nghiệm của mình với chiếc xe điện Xiaomi SU7 ra mắt chưa đầy một năm.

Mặc dù Xiaomi SU7 là một đối thủ cạnh tranh của Ford nhưng Farley không giấu được sự hài lòng của mình đối với chiếc xe này sau 6 tháng sử dụng, thậm chí ông cho biết không muốn phải từ bỏ nó.

Những lời có cánh của CEO Ford cho Xiaomi SU7

Trong cuộc trò chuyện trên podcast do Briton Robert Llewellyn dẫn dắt, Farley đã dành nhiều lời khen ngợi cho Xiaomi SU7, gọi đó là “kẻ tung hoành trong ngành”. Mặc dù không thường xuyên bình luận về sự cạnh tranh, lần này ông đã có ngoại lệ để ca ngợi sản phẩm của Xiaomi.

Farley tiết lộ rằng ông đã cố gắng mang một bản sao của Xiaomi SU7 từ Thượng Hải về Chicago và đã có trải nghiệm tuyệt vời với chiếc xe này. Ông nhấn mạnh những thành tựu đáng kể mà Xiaomi đã đạt được trong lĩnh vực ô tô, với doanh số bán hàng ấn tượng từ 10.000 đến 20.000 chiếc mỗi tháng và cho biết sản phẩm của họ đã bán hết trong vòng 6 tháng.

Xiaomi SU7.jpg

Đây không phải là lần đầu tiên Farley bày tỏ quan điểm về sự phát triển của các thương hiệu ô tô Trung Quốc. Sau chuyến thăm Trung Quốc vào tháng 5 năm ngoái, ông đã cảnh báo rằng các thương hiệu này đang trở thành một “mối đe dọa hiện hữu” đối với ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Vào năm 2023, Farley và Giám đốc tài chính của Ford cũng đã có cơ hội lái thử một chiếc xe từ Changan Automobile – một thương hiệu nhà nước Trung Quốc, và cả hai đều ấn tượng với chất lượng của xe điện Trung Quốc.

Sự phát triển mạnh mẽ của các thương hiệu ô tô Trung Quốc là điều không thể phủ nhận và những nhận định của Farley càng củng cố thêm xu hướng này. Hiện tại, vẫn còn phải chờ xem liệu Ford có lấy cảm hứng từ những thương hiệu này để phát triển các mẫu xe mới trong tương lai hay không.

Khôi Nguyễn