Galaxy S25 Series sẽ trang bị 'siêu chip' Snapdragon 8 Elite?

Cuộc sống số - Ngày đăng : 14:40, 24/10/2024

Dòng Galaxy S25 dự kiến ra mắt đầu năm sau đang nhận sự chú ý đặc biệt sau phát biểu đến từ người đứng đầu mảng di động của Samsung, TM Roh.

Mặc dù không nói đến Galaxy S25 nhưng tại buổi ra mắt Snapdragon 8 Elite, TM Roh đã nhấn mạnh cách mà chipset mới của Qualcomm sẽ nâng cao hiệu suất cho các thiết bị Samsung trong tương lai. Ông cũng đề cập đến sự tập trung của Qualcomm vào điện toán thông minh và những tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo di động hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm AI tốt hơn cho các điện thoại Galaxy sắp ra mắt.

Theo những thông tin rò rỉ trước đó, Samsung có thể sẽ dành những chip tiên tiến nhất của Qualcomm cho các mẫu Ultra. Tuy nhiên, tuyên bố của TM Roh chưa xác định được liệu chỉ mẫu Ultra hay toàn bộ các sản phẩm thuộc dòng Galaxy S25 đều được trang bị chip Snapdragon 8 Elite.

Dòng Galaxy S25 sẽ hưởng lợi từ Snapdragon 8 Elite

Snapdragon 8 Elite là nền tảng di động tiên tiến nhất của Qualcomm, hứa hẹn cải thiện hiệu suất đáng kể so với Snapdragon 8 Gen 3 trên Galaxy S24 Ultra. Một số cải tiến nổi bật bao gồm hiệu suất GPU tăng 40% và khả năng dò tia tăng 35%. Ngoài ra, hiệu suất sử dụng năng lượng cũng được cải thiện 44%, khiến chip này trở thành lựa chọn lý tưởng cho các tác vụ đòi hỏi khắt khe như chơi game và đa nhiệm.

Snapdragon 8 Elite.jpg

Bên cạnh đó, Snapdragon 8 Elite còn được trang bị bộ xử lý thần kinh (NPU) cải tiến, cho phép các chức năng liên quan đến trí tuệ nhân tạo hoạt động hiệu quả hơn 45%. Điều này sẽ mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà và phản hồi nhanh hơn, đặc biệt khi tận dụng các tính năng AI tiên tiến của thiết bị Galaxy.

Snapdragon 8 Elite được thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với Apple A18 Pro và MediaTek Dimensity 9400 – hai chip cao cấp ra mắt gần đây. Snapdragon 8 Elite đánh dấu sự chuyển mình của Qualcomm khi từ bỏ lõi Kryo cổ điển để chuyển sang sử dụng lõi Oryon mới.

Nếu Galaxy S25 Ultra được trang bị Snapdragon 8 Elite, máy ảnh của nó có thể được hưởng lợi từ bộ xử lý tín hiệu hình ảnh nhận thức (ISP) mới giúp cải thiện khả năng xử lý hình ảnh và chất lượng ảnh chụp. Việc tích hợp AI vào chip này sẽ cho phép tối ưu hóa cảnh vật theo thời gian thực và cung cấp các tính năng nâng cao cho việc chỉnh sửa ảnh, từ đó mang đến cho người dùng trải nghiệm chụp ảnh phong phú hơn.

Bên cạnh đó, Galaxy S25 Ultra dự kiến sẽ tiếp tục xu hướng với cảm biến 200 MP, khẩu độ f/1.7 và ống kính 24 mm, đi kèm với camera siêu rộng và ống kính tele đa năng. Nếu những cải tiến về AI của Snapdragon 8 Elite được thực hiện đúng như hứa hẹn, người dùng sẽ có thể chụp được những bức ảnh sắc nét và chi tiết hơn ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Cuối cùng, dòng Galaxy S25 có thể mang đến thiết kế mỏng hơn so với các mẫu hiện tại. Các tin đồn cho thấy mẫu Ultra sẽ có các góc bo tròn hơn, cải thiện tính công thái học và cảm giác cầm nắm, bên cạnh việc tinh chỉnh lại hình thức tổng thể của nó.

Khôi Nguyễn