Samsung dập tắt hi vọng về Galaxy Z Fold giá rẻ

Xe - Công nghệ - Ngày đăng : 15:37, 23/10/2024

Samsung chính thức xác nhận không ra mắt Galaxy Z Fold giá rẻ và sẽ tiếp tục giữ định vị cao cấp cho dòng điện thoại màn hình gập của mình.

Samsung vừa dập tắt hy vọng sở hữu điện thoại gập giá rẻ của người dùng khi chính thức thông báo sẽ không có Galaxy Z Fold phân khúc bình dân. Đây là thông tin gây thất vọng cho nhiều người yêu công nghệ đang chờ đợi một phiên bản Z Fold với giá dễ tiếp cận hơn.

samsung-xac-nhan-se-khong-co-galaxy-z-fold-gia-re-3.jpg

Quyết định này của Samsung đi ngược với xu hướng chung của thị trường điện thoại thông minh. Thông thường, khi một công nghệ mới được phổ biến, giá thành sẽ giảm dần để tiếp cận được nhiều người dùng hơn. Tuy nhiên, Samsung chọn cách đi khác khi vẫn giữ mức giá cao cấp cho dòng Z Fold, dao động từ 40-50 triệu đồng.

Đại diện Samsung giải thích: "Chúng tôi muốn giữ vững vị thế cao cấp của dòng sản phẩm này. Z Fold không đơn thuần là một chiếc điện thoại, mà là biểu tượng của công nghệ tiên phong".

samsung-xac-nhan-se-khong-co-galaxy-z-fold-gia-re-2.png

Trong khi đó, thị trường điện thoại màn hình gập đang có nhiều biến động lớn. Huawei đã vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất điện thoại gập số một thế giới. Các thương hiệu Trung Quốc như OPPO, Vivo và Honor cũng đang tung ra những sản phẩm cạnh tranh mạnh mẽ với thiết kế mỏng nhẹ và giá thành hợp lý hơn.

Samsung đang đứng trước ngã ba đường: một là giảm giá để cạnh tranh với các đối thủ, hai là tập trung vào đổi mới công nghệ để duy trì vị thế cao cấp. Rõ ràng họ đã chọn con đường thứ hai. Hãng công nghệ Hàn Quốc tin rằng việc giữ nguyên định vị cao cấp sẽ giúp họ có nguồn lực để phát triển những công nghệ đột phá.

samsung-xac-nhan-se-khong-co-galaxy-z-fold-gia-re-1.png

Dù vậy, tin vui cho những người yêu thích điện thoại gập là Samsung có thể sẽ ra mắt phiên bản Galaxy Z Flip giá mềm hơn vào năm sau. Z Flip là dòng điện thoại gập dạng "vỏ sò", có giá bán thấp hơn Z Fold. Ngoài ra, hãng cũng đang phát triển một mẫu điện thoại có thể gập làm ba, hứa hẹn mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới.

Với người dùng Việt Nam, quyết định này của Samsung đồng nghĩa với việc họ vẫn phải đợi thêm một thời gian nữa để có thể tiếp cận với công nghệ màn hình gập ở mức giá phải chăng hơn. Trong khi chờ đợi, họ có thể cân nhắc các lựa chọn từ các thương hiệu Trung Quốc, hoặc tìm đến dòng Z Flip với mức giá dễ chịu hơn Z Fold.

Kim Ý