Tesla bị kiện vì sử dụng hình ảnh AI tại sự kiện ra mắt robotaxi

Xe - Công nghệ - Ngày đăng : 13:43, 23/10/2024

Công ty Alcon Entertainment khẳng định rằng họ đã từ chối yêu cầu xin phép sử dụng hình ảnh của Tesla chỉ vài giờ trước sự kiện nhưng Tesla vẫn tiếp tục sử dụng hình ảnh do AI tạo ra.
Cảnh phim Blade Runner và mẫu xe của Tesla (Nguồn: X)
Cảnh phim Blade Runner và mẫu xe của Tesla (Nguồn: X)

Ngày 22/10, Alcon Entertainment, công ty sản xuất phim "Blade Runner 2049" đã đệ đơn kiện Tesla và Giám đốc điều hành - tỷ phú Elon Musk - vì đã sử dụng hình ảnh được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI), giống với một cảnh trong bộ phim khoa học viễn tưởng để tiếp thị cho dịch vụ robotaxi mới.

Sự việc xảy ra trong sự kiện phát trực tiếp hôm 10/10, khi ông Musk giới thiệu về dòng xe “Cybercab” của Tesla, đồng thời cũng nhắc đến loạt phim “Blade Runner."

Trong khi phát biểu, một màn hình hiển thị đã chiếu hình ảnh một người đàn ông mặc áo khoác dài nhìn ra quang cảnh thành phố đổ nát nhuộm màu cam.

Công ty Alcon cho rằng cảnh này rất giống với một phân đoạn quan trọng trong phim.

Alcon khẳng định rằng họ đã từ chối yêu cầu xin phép sử dụng hình ảnh của Tesla chỉ vài giờ trước sự kiện, nhưng Tesla vẫn tiếp tục sử dụng hình ảnh do AI tạo ra.

Vụ kiện được đệ trình lên tòa án liên bang Nam California, trong đó Alcon đã đâm đơn kiện cả Warner Bros. - đơn vị phân phối bộ phim và tổ chức sự kiện./.