Dự kiến sản lượng lúa mì của Nga năm tới có thể tương đương với năm nay

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 11:41, 23/10/2024

Dự báo sản lượng lúa mì của Nga trong năm 2025 sẽ tương đương năm nay, với ước tính từ 80 đến 85 triệu tấn. Dù thời tiết khắc nghiệt ảnh hưởng đến việc gieo trồng, triển vọng mùa vụ ở các vùng sản xuất lớn vẫn khả quan, giúp duy trì mức sản lượng ổn định.

Theo các dự báo từ các hãng tư vấn, sản lượng lúa mì của Nga trong năm 2025 có thể duy trì ở mức tương tự như năm nay. Cụ thể, IKAR dự đoán Nga sẽ sản xuất từ 80 đến 85 triệu tấn lúa mì trong năm tới, trong khi SovEcon ước tính con số này đạt khoảng 80,1 triệu tấn. Báo cáo chính thức từ chính phủ Nga cho biết nông dân đã thu hoạch 83 triệu tấn lúa mì trong năm nay.

Thời tiết khắc nghiệt, với tình trạng hạn hán ở một số khu vực và mưa lớn ở các khu vực khác, đã gây khó khăn cho việc gieo trồng ngũ cốc vụ đông trên toàn quốc. Tuy vậy, IKAR nhận định rằng triển vọng mùa vụ ở những vùng sản xuất chủ chốt vẫn tích cực, giúp sản lượng lúa mì năm tới có khả năng đạt mức cao hơn so với dự đoán thấp nhất của hãng.

SovEcon cũng cho biết, diện tích canh tác lúa mì vụ thu hoạch 2025 của Nga dự kiến đạt 28,4 triệu ha, giảm nhẹ so với 28,5 triệu ha năm ngoái do điều kiện thời tiết không thuận lợi làm chậm tiến độ gieo trồng.

Ngoài ra, theo SovEcon, năng suất lúa mì trung bình của Nga năm tới có thể giảm xuống 2,82 tấn/ha so với mức 2,86 tấn/ha năm nay. Nếu con số này được xác nhận, đây sẽ là năng suất lúa mì đông thấp nhất kể từ năm 2019.

Công ty Cổ phần giao dịch hàng hoá Gia Cát Lợi mang đến cho bạn cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn và đồng thời giúp bạn quản lý rủi ro biến động giá cả. Bằng cách sử dụng hợp đồng tương lai, bạn có thể chủ động "cố định" giá bán lúa mì ở thời điểm tương lai, từ đó giảm thiểu rủi ro và đảm bảo nguồn thu ổn định. Đừng bỏ lỡ cơ hội vừa đầu tư sinh lời, vừa tối ưu hóa lợi nhuận để bảo vệ thành quả kinh doanh của bạn!.

Việt Báo (Tổng hợp)