Arsenal thắng vất vả Shakhtar nhờ bàn phản lưới

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 08:25, 23/10/2024

Bàn phản lưới nhà của thủ môn Shakhtar Donetsk giúp Arsenal giành chiến thắng sít sao 1-0 và duy trì thành tích bất bại tại vòng bảng Champions League.
Arsenal thắng vất vả Shakhtar nhờ bàn phản lưới
Arsenal tiếp tục bất bại tại vòng bảng Champions League. Ảnh: AFC

Arsenal tiếp đón Shakhtar Donetsk tại Emirates ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League 2024-2025. Sau một khởi đầu tích cực từ đội chủ nhà, trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt. Shakhtar bắt đầu giành lại thế trận và hạn chế các cơ hội của Pháo thủ.

Phút 30, cú sút chìm của Martinelli đã chạm cột dọc và bay vào lưới, nhưng đây được tính là bàn phản lưới nhà của thủ thành Dmytro Riznyk khi bóng đập vào lưng anh.

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Mikel Arteta bắt đầu thực hiện các sự thay đổi nhân sự nhằm giữ sức cho các trụ cột. Phút 70, họ được hưởng phạt đền vì lỗi để bóng chạm tay của Valeriy Bondar, sau đường chuyền của Merino. Trossard là người bước lên nhận trọng trách đá 11m, nhưng cú sút của anh không thắng được Riznyk.

Sai lầm này suýt nữa khiến Arsenal phải trả giá đắt. Những phút bù giờ, pha cứu thua xuất sắc của David Raya trước pha dứt điểm từ xa của Pedrinho đã bảo toàn chiến thắng 1-0 cho đội chủ nhà.

Lúc này, Arsenal đang có 7 điểm và tạm thời đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng. Trận tiếp theo, Arsenal sẽ tiếp đón Liverpool trên sân nhà ở vòng 9 Premier League, diễn ra vào Chủ nhật ngày 27.10.

Ở loạt trận cùng diễn ra vào rạng sáng nay 23.10, Juventus nhận thất bại 0-1 trước Sttugart, trong khi PSG chỉ có được trận hòa 1-1 trước PSV. Đại diện khác của Anh là Aston Villa có chiến thắng 2-0 trước Bologna và đang tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng với 3 trận toàn thắng.

Chi Trần