Mùa thu này lên Mộc Châu chơi gì?

Du lịch online - Ngày đăng : 19:53, 22/10/2024

Từ giữa tháng 10, Mộc Châu có rất nhiều thay đổi với nhiều điểm ngắm cảnh tuyệt đẹp như vườn hồng chín, những rặng hoa mận trái mùa hay làng nguyên thuỷ Hang Táu.

Tháng 10 đi vườn hồng

Tháng 10 là thời điểm hồng ở Mộc Châu đã vào chính vụ. Nhiều vườn hồng đã chín đỏ với khung cảnh đẹp tựa tranh là điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Đặc biệt, giá vào chụp ảnh ở các vườn hồng cũng rất rẻ, hầu như chủ vườn chỉ thu 30.000 đồng/khách.

Mùa thu này lên Mộc Châu chơi gì? - 1

Vào các vườn hồng ở Mộc Châu chỉ mất 30.000 đồng nhưng bạn sẽ có những bức hình đẹp tựa cổ tích. Ảnh: Nguyễn Văn Bình.

Lưu ý mùa hồng không kéo dài nên bạn tranh thủ đi để có những khung hình đẹp nhé. Hiện những trái hồng đã vào cuối vụ, lá được hái hết, trên cành cây là những chùm quả chín màu cam hoặc màu đỏ rất đẹp mắt.

Mùa thu này lên Mộc Châu chơi gì? - 2

Hồng vào cuối mùa quả chín đỏ nên chụp ảnh rất đẹp. Ảnh: Nguyễn Văn Bình.

Ngắm hoa mận trái mùa

Một trong những điểm bất ngờ của năm nay là từ tháng 10 mà hoa mận đã nở rộ ở Mộc Châu. Thông thường, cuối tháng 11 hoa mận mới chớm nở, vào tháng 1-2 là nở rộ (đúng dịp Tết Nguyên đán). Thế nhưng năm nay, tháng 10 vừa đến, hoa mận trái mùa đã nở ở Mộc Châu.

Mùa thu này lên Mộc Châu chơi gì? - 3

Hoa mận nở trái mùa vào tháng 10 năm nay. Ảnh: Dương Thuỳ Tiên.

Mùa thu này lên Mộc Châu chơi gì? - 4

Nắng thu trong sắc hoa trắng tạo nên khung cảnh rất thơ mộng. Ảnh: Dương Thuỳ Tiên.

Thời điểm này, khí hậu mát mẻ, nắng đẹp nên bạn có thể dạo chơi ở các vườn mận mà không bị vướng nhiều quần áo rét như cao điểm mùa đông.

Mùa thu này lên Mộc Châu chơi gì? - 5

Thường gần Tết mận mới nở rộ nhưng giờ đây lên Mộc Châu bạn đã có ảnh đẹp với loài hoa này. Ảnh: May Nguyễn.

Tương tự hoa mận, năm 2024 này, từ đầu tháng 10 hoa đào đã nở bên những mái nhà, rặng núi Mộc Châu. Vì vậy dịp này ngoài hoa mận, bạn cũng có thể chụp ảnh với những bông hoa đào rừng dịu dàng.

Ghé thăm vườn nho

Vườn nho mở cửa tự do tại bản Áng, xã Đông Sang thuộc huyện Mộc Châu. Đây là vườn nho duy nhất tại Mộc Châu đón tiếp khách đến tham quan, chụp ảnh. Giá vào vui chơi trải nghiệm ở đây là 50.000 đồng/khách.

Mùa thu này lên Mộc Châu chơi gì? - 6

Nho chín trĩu cành tại Mộc Châu. Ảnh: Vườn nho LS.

Mùa thu này lên Mộc Châu chơi gì? - 7

Vườn rộng, không gian thoáng đáng giúp du khách dễ dàng tạo dáng chụp ảnh. Ảnh: Vườn nho LS.

Mùa này, ngoài nho sữa màu xanh, vườn còn có nho hạ đen với màu sắc đẹp mắt để du khách vừa chụp ảnh vừa mua nho về làm quà.

Đồng cỏ 68

Đến đồng cỏ 68 tại Mộc Châu bạn sẽ không mất phí. Tại đây, bạn sẽ có những bức ảnh đẹp tựa hình nền máy tính, với đồi cỏ xanh rì và bầu trời cao xanh biển.

Mùa thu này lên Mộc Châu chơi gì? - 8

Khung cảnh đồng cỏ 68 tại Mộc Châu đẹp tựa ảnh hình nền điện thoại, máy tính. Ảnh: Lê Hải.

Đồng cỏ này nằm ở thị trấn nông trường Mộc Châu, giữa tiểu khu 68 và tiểu khu 26/7, cách trung tâm thị trấn chỉ 10km. Bạn đi đến đây rất dễ dàng và thoải mái thả hồn mình giữa không gian bao la của đất trời. Để chụp ảnh đẹp ở đồng cỏ, bạn nên chọn trang phục màu trắng, váy áo điệu đà một chút, nếu có thể thì mang thêm một chiếc mũ và ghế xếp để tạo dáng cho phong phú.

Mùa thu này lên Mộc Châu chơi gì? - 9

Thời tiết mùa thu khá đẹp nên bạn đến đây vào lúc nào cũng sẽ có bức ảnh đẹp. Ảnh: Lê Hải.

Đến “làng nguyên thuỷ ba không”

Ở Mộc Châu có một ngôi làng rất nổi tiếng: Hang Táu. Đây là ngôi làng cách thị trấn Mộc Châu 20km, nằm ở núi cao. Hang Táu nằm gọn giữa bốn bề thung lũng, là nơi sinh sống của hơn 20 gia đình người Mông.

Mùa thu này lên Mộc Châu chơi gì? - 10

Nét độc đáo của Hang Táu đã khiến rất nhiều bạn trẻ không ngại đường xa để đến đây. Ảnh: Hoàng Ba Đình.

Hang Táu có cảnh quan đẹp tự nhiên, với nhịp sinh hoạt rất bình yên của người dân trong làng. Đặc biệt, đây là ngôi làng trên cao được gọi là “làng ba không” hay là “làng nguyên thuỷ” vì không sóng điện thoại, không internet, không wifi.

Mùa thu này lên Mộc Châu chơi gì? - 11

Nhịp sống bình yên, vui vẻ sẽ khiến bạn như lãng quên thế giới bên ngoài khi đến Hang Táu. Ảnh: Hoàng Ba Đình.

Thuỷ Nguyên