Tim Cook thừa nhận Vision Pro không dành cho đại chúng

Cuộc sống số - Ngày đăng : 10:45, 22/10/2024

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, CEO Apple Tim Cook đã chia sẻ rằng Vision Pro không phải là một sản phẩm phổ biến do mức giá cao.

Tim Cook nói rằng đối tượng mục tiêu của Apple với Vision Pro là những người muốn trải nghiệm công nghệ tiên tiến ngay trong thời điểm hiện tại. Dù vậy, ông cũng tin rằng vẫn có đủ người tiêu dùng trong nhóm này để tạo ra sự thú vị cho sản phẩm.

Mục tiêu của Apple với Vision Pro

Vị lãnh đạo Apple nhấn mạnh ưu tiên hàng đầu của công ty là phát triển những sản phẩm xuất sắc, có khả năng làm phong phú thêm cuộc sống của người dùng. Ông cho biết việc tạo ra những sản phẩm chất lượng cao cần thời gian, sự lặp đi lặp lại và chú ý đến từng chi tiết. “Chúng tôi thà dành nhiều thời gian để hoàn thiện sản phẩm hơn là vội vàng ra mắt”, ông cho biết. Tim Cook cũng nhấn mạnh rằng nếu hỏi 100 người, tất cả sẽ đồng ý rằng họ muốn có sản phẩm tốt nhất, không phải sản phẩm ra mắt đầu tiên.

Vision Pro.jpg

Theo dự đoán của công ty nghiên cứu IDC, doanh số Vision Pro trong năm nay sẽ không vượt quá 500.000 chiếc. Còn theo nhận xét từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo, nhiều người đã mua Vision Pro nhưng chỉ sử dụng một vài lần trước khi ngừng lại. Ông cho rằng sự thiếu hụt các ứng dụng hấp dẫn sẽ khiến ngay cả khi Apple ra mắt phiên bản Vision giá rẻ, vấn đề cơ bản vẫn không được giải quyết.

Một số nhà phân tích thị trường chỉ ra rằng những người tiêu dùng sẵn sàng chi tới 3.499 USD cho Vision Pro kỳ vọng sẽ thấy nhiều ứng dụng sáng tạo và thiết thực hơn. Tuy nhiên, số lượng và chất lượng các ứng dụng hiện có trên thị trường chưa đáp ứng được mong đợi của họ, dẫn đến sự phát triển chậm chạp của Vision Pro.

Dữ liệu từ công ty phân tích Appfigures cho thấy số lượng ứng dụng được phát hành trên Vision App Store vào tháng 9 thấp hơn nhiều so với thời điểm ra mắt sản phẩm. Chỉ có 34% ứng dụng được phát triển riêng cho Vision Pro, trong khi phần còn lại dựa trên các ứng dụng hiện có. Điều này trái ngược với tuyên bố của Apple rằng đã có hơn 2.500 ứng dụng được phát triển cho Vision Pro. Appfigures cho biết một phần nguyên nhân có thể là do một số ứng dụng không được sử dụng đúng với mục tiêu để người dùng quan tâm.

Khôi Nguyễn