Xiaomi tuyên bố bắt đầu sản xuất chip xử lý 3nm

Cuộc sống số - Ngày đăng : 10:24, 21/10/2024

Xiaomi đang sẵn sàng giới thiệu dòng sản phẩm Xiaomi 15 với cái tên Xiaomi 15S Pro nổi bật nhất hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến đáng kể.

Những điểm đáng chú ý trên Xiaomi 15S Pro

Điểm đáng chú ý trên Xiaomi 15S Pro chính là việc trang bị chip 3nm. Đó là một chip dạng tape-out, về cơ bản là một thiết kế chip được gửi đến nhà máy sản xuất, nơi một lô chip nhỏ được sản xuất để thử nghiệm chức năng và tối ưu hóa hiệu suất. Sau khi vượt qua các bài kiểm tra đó, chip 3nm sẽ được trang bị cho Xiaomi 15S Pro.

Chip 3nm không chỉ mang lại hiệu suất cao mà còn giúp tiết kiệm năng lượng, đồng thời cải thiện tính năng bảo mật và quyền riêng tư. Sau khi hoàn tất các bài kiểm tra chức năng, Xiaomi 15S Pro sẽ chính thức ra mắt vào năm 2025.

Xiaomi.jpg
Tuyên bố sản xuất chip 3nm của Xiaomi được đăng trên BRTV, Trung Quốc.

Ngoài chip 3nm, Xiaomi 15S Pro còn được trang bị nhiều tối ưu hóa, gồm quản lý pin tốt hơn, tốc độ xử lý nhanh hơn và các tính năng AI giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Nhờ chip 3nm, thiết bị hứa hẹn tiết kiệm điện hơn so với các thế hệ trước giúp đảm bảo thời lượng pin dài hơn. Ngoài ra, máy sẽ chạy trên hệ điều hành HyperOS 2.0, mang đến nhiều tính năng bảo mật tiên tiến, hoạt ảnh mượt mà và khả năng đa nhiệm tốt hơn.

Được biết, dòng S Series của Xiaomi luôn hướng đến việc tích hợp những công nghệ mới nhất, và Xiaomi 15S Pro không phải là ngoại lệ. Sản phẩm này được kỳ vọng mang đến những cải tiến về chất lượng camera, công nghệ hiển thị và các tính năng kết nối nhằm trở thành một trong những smartphone tiên tiến nhất trên thị trường.

Trong khi Xiaomi 15 và 15 Pro dự kiến sẽ ra mắt sớm, Xiaomi 15S Pro sẽ không xuất hiện cho đến năm sau nhằm cho phép Xiaomi có thời gian để hoàn thiện chip 3nm cho sản xuất hàng loạt. Hệ điều hành HyperOS 2.0 cũng sẽ giúp tối ưu hóa phần cứng để mang đến người dùng một sản phẩm hoạt động hiệu quả và an toàn.

Khôi Nguyễn