2 hậu vệ tỏa sáng, Man City ngược dòng kịch tính phút bù giờ

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 22:26, 20/10/2024

Man City hoàn tất màn lội ngược dòng trước Wolverhampton nhờ bàn thắng của John Stones ở phút bù giờ cuối cùng.

Man City với đẳng cấp vượt trội sớm làm chủ thế trận trước Wolverhampton. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Pep Guardiola lại là đội nhận bàn thua trước.

Phút thứ 7, trong đường lên bóng đáng chú ý đầu tiên, Nelson Semedo đã thoát xuống phía cánh phải, căng ngang khó chịu cho Jorgen Larsen băng cắt. Cầu thủ Wolverhampton vượt qua sự truy cản của hậu vệ Man City, đánh bại Ederson từ cự ly gần.

Larsen mở tỉ số cho
Larsen mở tỉ số cho "bầy sói".

Tới phút 12, Wolves suýt có thêm bàn thắng sau nỗ lực của Semedo. Hậu vệ Bồ Đào Nha sử dụng tốc độ để vòng sau lưng hàng thủ Man City. Anh có cơ hội đối mặt với Ederson nhưng không tận dụng cơ hội thành công.

Man City nỗ lực ép sân ở những phút sau đó. Trước khối phòng ngự dày đặc của Wolves, Man City phải chờ tới phút 33 để có bàn gỡ hòa. Josko Gvardiol nhận đường chuyền của Jeremy Doku, bình tĩnh khống chế bóng rồi tung cú sút vào góc xa. Bóng bay khó chịu, găm thẳng vào góc khung thành và đánh bại Jose Sa.

Man City là đội sút nhiều hơn, nhưng bàn thắng kỳ vọng (xG) trong hiệp 1 của họ chỉ là 0,69 bàn, thấp hơn nhiều con số của Wolverhampton là 0,93.

Kịch bản của hiệp 2 cũng tương tự hiệp 1. Man City ép sân để tìm bàn thắng thứ 2, nhưng hàng thủ đội nhà chơi tập trung. Những ngôi sao như Phil Foden, Erling Haaland gần như vô hại trong hơn 45 phút của hiệp 2. Bernardo Silva thậm chí còn chảy máu đầu sau pha cao chân của chính đồng đội Foden.

Chơi bí bách, Man City phải tìm tới chấm phạt góc để ghi bàn. Trong khoảng 120 giây, từ phút 90+2 đến phút 90+4, Man City hưởng liên tiếp 4 quả phạt góc. Tới lần đá góc thứ 4, John Stones đã bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1, hoàn tất màn lội ngược dòng của Man City.

John Stones ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng.
John Stones ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng.

Trận đấu khép lại với tỉ số hòa 2-1 trên SVĐ Mollineux. Đây là kết quả giúp Pep Guardiola hài lòng, bởi họ đã tạm chiếm ngôi đầu từ Liverpool.

Nếu The Kop thua hoặc hòa Chelsea ở trận cầu tâm điểm vòng 8, Man City chính thức trụ lại ngôi đầu bảng.

Thành Lộc