‘Thánh Muay’ Buakaw không hạ được võ sĩ Nhật Bản, tiết lộ về trận gặp Pacquiao

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 11:15, 20/10/2024

Buakaw Banchamek đã không thể giành chiến thắng ở trận đấu boxing đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Video trận đấu giữa Buakaw Banchamek và Kouzi Tanaka.

Tối 19/10, Buakaw Banchamek đối đầu võ sĩ Kouzi Tanaka (Nhật Bản) ở trận đầu quyền anh hạng 70 kg trong sự kiện Martial Arts EXPO tại xứ sở mặt trời mọc. Đây là lần đầu tiên võ sĩ 42 tuổi người Thái Lan thi đấu quyền Anh. Trận đấu này diễn ra 3 hiệp, mỗi hiệp 3 phút và không có quyết định thắng thua nếu không có knock-out.

Kouzi Tanaka (35 tuổi) là võ sĩ có tiếng ở Nhật Bản. Ở hiệp 1, Buakaw giơ 2 tay lên cao che mặt với tư thế phòng thủ. Kouzi Tanaka tung ra nhiều cú đấm nhưng không gây ra nhiều khó khăn cho Buakaw. Võ sĩ 42 tuổi người Thái Lan đã tung ra những cú đấm đáp trả và thậm chí, có hành động mời gọi Kouzi Tanaka tấn công.

Sang hiệp 2, Kouzi Tanaka đối mặt với những pha ra đòn dữ dội từ phía võ sĩ Thái Lan. Buakaw thậm chí còn đẩy Kouzi Tanaka vào góc sàn đầu để tấn công.

Buakaw Banchamek tung đòn như vũ bão trước võ sĩ Kouzi Tanaka
Buakaw Banchamek tung đòn như vũ bão trước võ sĩ Kouzi Tanaka

Đến hiệp 3, Buakaw chủ động tấn công, tung ra cú đấm thẳng bằng tay phải và nhiều cú đấm móc. Theo tờ Sanook của Thái Lan, dù Koji cố gắng thoát ra và phản công nhưng võ sĩ người Nhật Bản vẫn bị dồn vào góc và nhận hàng loạt cú đấm mạnh vào mặt.

Tuy nhiên những đòn tấn công của Buakaw là không đủ để hạ knock-out Kouzi Tanaka. Sau khi kết thúc 3 hiệp, do không có knock-out nên trọng tài quyết định trận đấu này có kết quả hòa.

Trả lời truyền thông, Buakaw tiết lộ rằng đây là trận đấu chuẩn bị cho cuộc so găng với võ sĩ boxing huyền thoại của Philippines, Manny Pacquiao. Trận đấu giữa Buakaw và Pacquiao dự kiến diễn ra vào tháng 4 năm nay nhưng đã bị hoãn lại và vẫn chưa rõ khi nào hai võ sĩ này sẽ đụng độ.

"Tôi không cảm thấy thất vọng với trận đấu này vì chúng tôi đã biết quy tắc từ lúc đầu rằng nếu không có knock-out thì sẽ hòa. Và đây là lần đầu tiên tôi thi đấu boxing. Tôi xem trận đấu này như là một bài kiểm tra, một trận khởi động trước khi gặp Manny Pacquiao. Chúng ta hãy chờ xem trận đấu đó diễn ra như thế nào”, Buakaw nói về trận hòa với Kouzi Tanaka. Buakaw cũng cho biết sẽ tiếp tục thượng đài ở Trung Quốc vào tháng 11 tới nhưng là thi đấu kick-boxing.

Hồi tháng 7 năm nay, Buakaw Banchamek góp mặt ở giải kickboxing K-1 World MAX 2024 nhưng nhận thất bại trước đối thủ người Bulgaria, Stoyan Koprivlenski. Dù thua Stoyan Koprivlenski nhưng tờ Khaosod (Thái Lan) cho biết Buakaw nhận 10 triệu baht (274.000 USD) ở trận đấu này.

Vào tháng 3/2024, Buakaw Banchamek đã thắng knock-out võ sĩ người Brazil gốc Nhật Bản, Minoru Kimura ở trận kickboxing tại sự kiện RIZIN Landmark 9 ở xứ mặt trời mọc.