Saliba nhận thẻ đỏ, Arsenal trắng tay trên sân Bournemouth

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 08:32, 20/10/2024

Saliba nhận thẻ đỏ ở trong hiệp một khiến Arsenal phải thi đấu thiếu người hơn một giờ trước Bournemouth. "Pháo thủ thua 0-2 tại trận đấu thuộc vòng 8 Premier League trên sân Vitality.

Arsenal bất bại từ đầu mùa trên mọi đấu trường, điều đó khiến cho người hâm mộ "Pháo thủ" trông chờ vào một chiến thắng trên sân Vitality khi đoàn quân của Mikel Arteta thi đấu muộn nhất tại vòng 8 Premier League. Tuy nhiên, "Pháo thủ" đã trắng tay khi hàng thủ của đội khách mắc quá nhiều sai lầm.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 27 khi William Saliba đã kéo ngã Evanilson. Ban đầu trọng tài rút thẻ vàng, nhưng sau đó VAR đã can thiệp khi đó là tình huống tiền đạo của Bournemouth có cơ hội ghi bàn, trọng tài Robert Jones đã xem lại tình huống kéo người nhanh của hậu vệ bên phía Arsenal và đổi thẻ vàng thành thẻ đỏ.

Saliba nhận thẻ đỏ, Arsenal trắng tay trên sân Bournemouth - 1

Saliba bị đuổi sau khi trọng tài tham khảo VAR (Ảnh: Getty).

Ngay từ đầu trận đấu, Bournemouth đã nhập cuộc đầy mạnh mẽ và chơi sòng phẳng với Arsenal, việc thi đấu hơn người càng giúp đội chủ nhà chơi thoải mái. Ngay sau khi mất trung vệ, HLV Arteta đã hy sinh hàng công với việc rút Raheem Sterling ra sân, đưa Jakub Kiwior vào thay. Phải thi đấu thiếu người, Arsenal không thể tổ chức tấn công tốt dù đội khách vẫn kiểm soát bóng không thua kém đội chủ nhà.

Bournemouth tạo được những cơ hội ghi bàn rõ ràng hơn so với "Pháo thủ". Tuy nhiên, cũng phải tới phút 70, Bournemouth mới có thể mở tỷ số. Xuất phát từ quả phạt góc, các cầu thủ chủ nhà phối hợp khéo léo và Justin Kluivert nhả bóng lại để Ryan Christie dứt điểm ở trung tâm vòng cấm địa đưa bóng vào góc trái cầu môn.

Bàn thắng cổ vũ tinh thần cho Bournemouth chơi quyết liệt hơn, trong khi Arseal buộc phải đẩy cao đội hình tấn công khi họ cũng chẳng còn gì để mất. Phút 77, Kiwior xử lý chậm chạp để Evanilson cướp bóng gần vòng cấm địa lao xuống đối mặt với David Raya, thủ thành của Arsenal cản ngã đối phương và trọng tài cho Bournemouth hưởng phạt đền. Kluivert đã thực hiện thành công quả phạt 11m để nâng tỷ số lên 2-0.

Saliba nhận thẻ đỏ, Arsenal trắng tay trên sân Bournemouth - 2

Kluivert góp công vào cả hai bàn thắng của đội chủ nhà (Ảnh: Getty).

Với khoảng cách 2 bàn, Arsenal đã không thể vùng lên tìm được bàn gỡ. Chung cuộc, Bournemouth thắng 2-0 và vươn lên đứng thứ 10 với 11 điểm, Arsenal chỉ có 17 điểm và vẫn đứng vị trí thứ 3, nhưng đã bị Aston Villa cân bằng điểm số. Điều quan trọng, Liverpool và Man City hoàn toàn có khả năng bỏ xa "Pháo thủ" sau vòng 8.

Hạo Minh