Công Phượng ghi bàn, Bình Phước thắng ở Cúp Quốc gia

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 19:18, 19/10/2024

Công Phượng ghi bàn trong ngày trở lại bóng đá Việt Nam, Trường Tươi Bình Phước hạ CLB Trẻ TP. HCM 1-0 ở vòng loại Cúp Quốc gia.

Sau giai đoạn FIFA Days tháng 11, bóng đá Việt Nam trở lại và tâm điểm thuộc về cuộc đấu giữa Trường Tươi Bình Phước gặp Trẻ TP. Hồ Chí Minh ở vòng loại Cúp Quốc gia Bia Sao Vàng 2024-25.

Sự chú ý trên sân Bình Phước là màn tái xuất của Nguyễn Công Phượng với bóng đá Việt Nam, khi anh trở lại sau thời gian sang Nhật Bản.

Cùng với số đông giới truyền thông, ngày trở lại của Công Phượng đặc biệt chào đón Kim Sang Sik, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đang tìm kiếm nhân sự trong quá trình chuẩn bị cho ASEAN Championship 2024.

Lần gần nhất Công Phượng tham dự trận đấu cho CLB trong nước diễn ra từ tháng 11/2022, khi anh còn khoác áo HAGL thắng Nam Định 2-0, thuộc V-League.

cong-phuong.jpg
Công Phượng ghi bàn trong ngày trở lại bóng đá Việt Nam

Công Phượng chỉ cần hơn 4 phút khi trở lại để ghi bàn thắng mở tỷ số. Anh băng lên đặt lòng chân phải rất chính xác, sau pha vẩy má ngoài chuyền bóng đẹp mắt của Lê Văn Nam.

Như vậy, sau 2 năm và 10 ngày, cầu thủ người gốc Nghệ An mới lại có bàn thắng ở bóng đá Việt Nam, kể từ trận HAGL thua CLB TP. HCM tại V-League 2022.

Hiệp 2 diễn ra sôi động. Phút 58, Công Phượng có bóng trong vòng cấm nhưng không thể dứt điểm khi hậu vệ Trẻ TP. Hồ Chí Minh kịp áp sát truy cản.

Công Phượng được HLV Anh Đức rút khỏi sân ở phút 59. Thay cho anh là Hồ Sỹ Giáp, người có 2 cơ hội liên tiếp khi vào sân nhưng sút không thành công.

Trường Tươi Bình Phước tạo nhiều cơ hội nhưng bỏ lỡ. Đến phút 79, đội chủ nhà chỉ còn 10 người khi Nguyễn Trọng Phú nhận thẻ vàng thứ 2.

Trọng Phú có màn ra mắt trái ngược với dấu ấn Công Phượng, buộc HLV Anh Đức phải rút Thanh Bình khỏi sân để thay bằng Sầm Ngọc Đức nhằm đảm bảo tỷ số mong manh.

Ở phút bù giờ, Mạnh Hùng sút rất căng từ ngoài vòng cấm chạm xà ngang đội khách. Trận đấu khép lại với thắng lợi tối thiểu cho Bình Phước.

Trường Tươi Bình Phước sẽ gặp HAGL ở vòng sau, diễn ra đầu năm 2025. Đó là trận đấu mà Phượng gặp lại đội bóng cũ.

Ngọc Linh