Cuộc sống hiện tại của 'em bé Jessica' khiến triệu người thót tim 37 năm trước

Hồ sơ - nhân vật - Ngày đăng : 11:31, 19/10/2024

‘Em bé Jessica', người được giải cứu khỏi hố sâu 37 năm trước, đang tận hưởng cuộc sống hạnh phúc bên chồng và 2 con.
embeyeu.jpg
Jessica khi được cứu sống khỏi hố sâu hơn 6m. Ảnh: People

Bị ngã xuống hố sâu

Vào ngày 16/10/1987, thế giới chứng kiến một phép màu khi Jessica McClure Morales, được biết đến nhiều hơn với tên "em bé Jessica", được giải cứu khỏi một hố sâu.

Trước đó, bé gái 18 tháng tuổi đã rơi xuống hố sâu hơn 6m khi đang chơi với 4 đứa trẻ khác. Bọn trẻ chơi trong sân sau nhà cô ruột của Jessica ở Midland, Texas vào lúc xảy ra vụ việc. Không ai biết tại sao cô bé bị ngã xuống hố.

Mẹ của Jessica cho biết: "Tôi không biết phải làm gì. Tôi chạy vào nhà và gọi cảnh sát. Họ đến trong vòng 3 phút, nhưng với tôi, thời gian đó dài như cả một đời".

Jessica phải chịu đựng gần 60 giờ mà không có thức ăn và nước uống. Hàng triệu người khắp nơi chăm chú theo dõi màn hình TV. Tin tức về những nỗ lực của đội cứu hộ được cập nhật liên tục.

Lúc Jessica được cứu sống, đưa lên khỏi hố sâu là một trong những khoảnh khắc đáng chú ý trong lịch sử truyền thông Mỹ.

Jessica đã được cứu như thế nào?

Hàng trăm nhân viên y tế, cứu hộ, chuyên gia khoan và nhà thầu đã làm việc không ngừng nghỉ để cứu sống Jessica. Sau nỗ lực gần 60 giờ, họ đã thành công giải cứu cô bé từ hố sâu.

Hall, thành viên trong đội cứu hộ, cho biết: "Tôi gọi tên đứa trẻ ba bốn lần nhưng không nghe thấy gì. Cuối cùng, tôi nghe thấy tiếng khóc. Chúng tôi không biết cô bé ở vị trí sâu bao nhiêu, cho đến khi chúng tôi thả một cuộn băng gắn với đèn pin xuống đó".

Đội cứu hộ cố gắng nói chuyện, động viên cô bé hát cho họ nghe. Mọi người vẫn nhớ cô bé hát bài "Winnie-the-Pooh".

embeyeu.jpg
Jessica cùng chồng và 2 con. Ảnh: People

Cuộc sống hiện tại của Jessica

Sau vụ việc, Jessica đã phải trải qua một loạt ca phẫu thuật, hồi phục chấn thương. Bàn chân phải của cô nhỏ hơn nhiều so với bàn chân trái. Cô còn có một số vết sẹo trên trán.

"Tôi may mắn được cứu sống. Đến khi 4 tuổi, tôi được cho xem đoạn video giải cứu. Tôi đã khóc rất nhiều", cô nói.

Câu mà cô được hỏi nhiều nhất suốt những năm tháng qua, đó là cô đã quay lại hố sâu đó lần nào hay chưa. Jessica trả lời đã từng quay lại. "Lần đầu tiên trở lại, thật khó khăn với tôi nhưng tôi không hề buồn bã", cô chia sẻ.

Dù đã nhiều năm trôi qua, cái tên "em bé Jessica" vẫn gắn liền với cô. "Nhiều người vẫn biết đến tôi qua tên gọi đó. Tôi từng kể với một đồng nghiệp rằng tôi là cô bé rơi xuống hố sâu và cô ấy ngay lập tức kêu lên: 'Trời ơi, bạn là em bé Jessica'".

Giờ đây, Jessica vẫn sống ở vùng nông thôn Texas, Mỹ. Cô sống một cuộc sống bình dị, bên chồng cô là Danny. Cô và chồng quen nhau năm 2005 qua sự giới thiệu của chị gái. Họ yêu nhau và kết hôn một năm sau đó.

Cô cho biết: "Tôi phải lòng anh ấy ngay từ cái nhìn đầu tiên".

Danny vẫn nhớ vợ mình là em bé trong vụ giải cứu nổi tiếng. Khi đó, anh 13 tuổi và có theo dõi vụ việc qua các bản tin.

Hiện tại, cặp đôi sống hạnh phúc cùng 2 người con Simon và Sheyenne. Câu chuyện của Jessica không chỉ là một phép màu mà còn là lời nhắc nhở về sự hy vọng, lòng nhân ái và niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống.