Liên tiếp đón tin dữ, Man Utd lao đao trong giông bão

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 17:35, 18/10/2024

Những ca chấn thương liên tiếp đang khiến Man Utd thực sự lao đao trước trận đấu với Brentford ở giải Ngoại hạng Anh vào cuối tuần này.

Hôm qua, Man Utd đã thông báo tin buồn khi tiền vệ Kobbie Mainoo sẽ phải nghỉ thi đấu trong vài tuần vì chấn thương cơ bắp. Trước đó, cầu thủ này buộc phải rút lui khỏi đội tuyển Anh trong đợt tập trung vừa qua vì chấn thương.

Liên tiếp đón tin dữ, Man Utd lao đao trong giông bão - 1

Kobbie Mainoo phải nghỉ thi đấu vài tuần vì chấn thương (Ảnh: Getty).

Điều đáng nói, Kobbie Mainoo không phải trường hợp duy nhất dính chấn thương trong đợt FIFA Days (tập trung đội tuyển quốc gia theo lịch của FIFA). Tân binh Manuel Ugarte cũng rất khó có thể ra sân trong trận đấu với Brentford vào ngày mai (19/10).

Cầu thủ người Uruguay đã dính chấn thương bắp đùi phải trong trận đấu với Ecuador ở vòng loại World Cup 2026. Ở mùa giải này, Manuel Ugarte mới đá chính một trận cho Quỷ đỏ ở Ngoại hạng Anh (gặp Tottenham) nhưng không tạo ra dấu ấn nổi bật.

Dù mùa giải mới bước vào giai đoạn đầu mùa nhưng danh sách chấn thương của Man Utd ngày một dày lên. Amad Diallo và Alejandro Garnacho, những người vừa rút lui khỏi đội tuyển quốc gia, cũng chưa chắc góp mặt trong trận gặp Brentford. Khả năng ra sân của Mason Mount vẫn còn bỏ ngỏ khi cầu thủ này dính chấn thương vùng đầu trong trận đấu với Tottenham và phải nghỉ thi đấu ở trận gặp Aston Villa.

Liên tiếp đón tin dữ, Man Utd lao đao trong giông bão - 2

HLV Ten Hag đau đầu vì tình trạng chấn thương dày đặc ở Man Utd (Ảnh: Getty).

Ở hàng thủ, hậu vệ phải Noussair Mazraoui vừa trải qua ca phẫu thuật ở tim và không thể ra sân trong thời gian tới. Man Utd chỉ còn hậu vệ cánh duy nhất là Diogo Dalot trong bối cảnh Luke Shaw và Tyrell Malacia vẫn chưa thể bình phục chấn thương. Có khả năng, HLV Ten Hag phải kéo Jonny Evans sang thi đấu hậu vệ trái trong thời gian tới.

Trung vệ Harry Maguire cũng phải nghỉ thi đấu vài tuần sau khi dính chấn thương bắp chân ở trận đấu với Aston Villa. Trước đó, tân binh đắt giá Leny Yoro cũng ngồi ngoài trong thời gian dài.

Cơn bão chấn thương đã khiến Man Utd càng thêm khốn khó. Họ đang trải qua sự khởi đầu tệ hại nhất lịch sử Ngoại hạng Anh khi chỉ có 8 điểm sau 7 trận đấu. Dù HLV Ten Hag vẫn được tin tưởng nhưng không ai dám chắc ông còn tại vị trong thời gian dài nếu không cải thiện được tình hình.

Trận đấu giữa Man Utd và Brentford diễn ra vào lúc 21h00 ngày 19/10 trên sân Old Trafford.

H. Long