Báo cáo khoa học của Bernard Healthcare gây chú ý tại Hội Nghị Ningen Dock 2024

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 12:00, 18/10/2024

Tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội Ningen Dock và Y học Dự phòng Nhật Bản lần thứ 65 vừa diễn ra hồi tháng 9, báo cáo "Chuyển đổi mô hình chăm sóc sức khỏe: Sự ra đời và tác động của Ningen Dock tại Việt Nam" do đại diện Bernard Healthcare trình bày trực tiếp đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới y học dự phòng Nhật Bản.

Hội nghị được tổ chức từ ngày 06 - 07/09/2024 tại Trung tâm Hội nghị Pacifico Yokohama (Nhật Bản). Đây là sự kiện khoa học thường niên quan trọng trong lĩnh vực y học dự phòng, quy tụ gần 4.000 đại biểu tham dự trực tiếp và hàng trăm đại biểu tham gia trực tuyến từ khắp nơi trên thế giới. Có 277 báo cáo trực tiếp (oral presentation) và 167 báo cáo poster được trình bày. Bernard hân hạnh là cơ sở y tế đầu tiên của Việt Nam báo cáo trực tiếp tại Hội nghị này.

image001(2).jpg
Bernard Healthcare thu hút sự quan tâm của giới YHDP về mô hình Ningen Dock tại Việt Nam

Hội nghị tập trung chia sẻ những phát hiện mới nhất trong các lĩnh vực sức khỏe và y học dự phòng (YHDP), đồng thời chỉ ra hướng phát triển tương lai của lĩnh vực này khi YHDP ngày càng trở nên quan trọng. Thông qua các phiên họp khác nhau, các đại biểu đã có cơ hội hiểu sâu hơn về tương lai và những thách thức của YHDP.

Bàn sâu về trọng tâm YHDP, hội nghị một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của Ningen Dock trong việc việc chăm sóc dự phòng và phát hiện sớm bệnh, đặc biệt là tầm soát ung thư, các vấn đề tim mạch và bệnh liên quan đến lối sống. Mục tiêu là phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm nhất, khi khả năng điều trị tốt nhất. Có thêm phần giải thích tỉ mỉ từ bác sĩ, khác hoàn toàn với việc tập trung xác định các vấn đề sức khỏe hiện tại hoặc theo dõi các bệnh mãn tính khi kiểm tra sức khỏe thông thường.

Bernard tham gia chuyển đổi mô hình chăm sóc sức khỏe Ningen Dock tại Việt Nam

Được mời báo cáo trực tiếp tại phiên làm việc ngày 7.9 của Hội nghị, Bernard đã thu hút sự quan tâm của các đại biểu khi trình bày chân thật câu chuyện "chuyển đổi mô hình chăm sóc sức khỏe” của chính mình sau 3 năm triển khai mô hình Ningen Dock tại Việt Nam.

image003.jpg
Đoàn công tác Bernard Healthcare trong buổi gặp mặt PGS. Ishizaka Yuko, Chủ tịch Hiệp hội Ningen Dock & Y học Dự phòng Nhật Bản kiêm Trưởng BTC Hội nghị Ningen Dock 2024 (ngồi ở giữa)

Ở Nhật Bản, mô hình khám sức khỏe Ningen Dock đã phát triển trong 70 năm qua, thường được ví như việc bảo trì tàu thuyền định kỳ, giúp phát hiện sớm những vấn đề tiềm ẩn để có kế hoạch quản lý rủi ro, điều trị kịp thời. Cách làm này không chỉ giúp chăm sóc sức khỏe chủ động hơn mà còn có thể giảm gánh nặng chi phí y tế trong tương lai.

Tại Việt Nam, Bernard và các bác sĩ Ningen Dock Bernard hiện nay cũng là thành viên Hiệp hội Ningen Dock Nhật Bản. Dựa trên hướng dẫn tiêu chuẩn cơ bản các gói khám từ Hiệp hội, đội ngũ bác sĩ và Hội đồng Y khoa Bernard đã thiết kế gói tầm soát chuyên sâu Ningen Dock, với đầy đủ các hạng mục tầm soát chuyên sâu như xét nghiệm, thăm dò chức năng và chẩn đoán hình ảnh như MRI toàn thân, CT Scan toàn thân, nội soi tiền mê đường tiêu hóa,… Kết cấu gói khám được nâng cao so với gói tiêu chuẩn từ Hiệp hội Ningen Dock Nhật Bản. Hướng tới mục tiêu tìm, phát hiện sớm các nguy cơ bệnh tiềm ẩn nguy hiểm, giúp lên kế hoạch điều trị dự phòng, chủ động quản lý sức khỏe.

05.jpg
Khách hàng chụp MRI sọ não trong gói tầm soát sức khỏe chuyên sâu Ningen Dock tại Bernard

Phối hợp cùng Bệnh viện Đại học Yamanashi (Nhật Bản) triển khai Ningen Dock tại Bernard

Nhật Bản vốn nổi tiếng thế giới về sự tỉ mỉ và tiêu chuẩn khắt khe, đặc biệt trong lĩnh vực y tế. Chính vì thế, Bernard đã hợp tác chiến lược với Bệnh viện Đại học (BVĐH) Yamanashi - một bệnh viện công tuyến cuối lâu đời của Nhật Bản, cùng tham gia trực tiếp trong vận hành triển khai gói khám Ningen Dock tại Bernard.

Để đảm bảo kết quả chẩn đoán hình ảnh có độ chính xác cao nhất, Bernard Healthcare và Bệnh viện Đại học Yamanashi đã cùng xây dựng một quy trình 3 lớp kiểm tra chéo kết quả MRI, CT có trong gói khám Ningen Dock và các gói tầm soát chuyên sâu ung thư, nguy cơ đột quỵ vô cùng chặt chẽ. Trong trường hợp phát hiện bệnh lý phức tạp, hai bên sẽ cùng tham gia hội chẩn để đưa ra kết luận và hướng điều trị thích hợp.

Đặc biệt, Bệnh viện Đại học Yamanashi còn dành riêng cho Bernard Healthcare một khu vực trong Trung tâm chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện để đọc chéo từ xa, phục vụ cho khách hàng, bệnh nhân Bernard ở mảng chẩn đoán hình ảnh và phục vụ khách khám Ningen Dock.

T/H-BL