Mỗi ngày mẹ chồng qua nhà chơi, con dâu ngã ngửa vì sốc khi xem qua camera

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 11:47, 18/10/2024

Tôi bật khóc vì sốc, sự thật của chồng và mẹ chồng đã bị phơi bày khiến tôi gục ngã.

Tôi hài lòng với hôn nhân 15 năm của mình, hai con của tôi đứa lớn học lớp 6 còn đứa bé học lớp 2. Vợ chồng tôi sớm có nhà riêng, cuộc sống ổn định, tự lập nên rất thoải mái. Hai con gái của tôi thừa hưởng nét đẹp của bố mẹ, trắng trẻo, đáng yêu và chịu khó học tập. Tôi rất yên tâm cho chuyện làm ăn của mình, bởi hai con cũng đã có thể tự chăm chút cho nhau khi bố mẹ về muộn.

Nhà tôi cách nhà mẹ chồng chỉ hơn 1 cây số nên cũng thường xuyên qua nhà thăm mẹ chồng. Tôi thấy việc lựa chọn mua nhà ở gần nhà chồng cũng có nhiều thuận lợi và hợp lý. Chồng tôi ở gần sẽ có dịp báo hiếu bố mẹ, tôi cũng vậy được chăm sóc bố mẹ chồng làm tròn bổn phẩn con dâu. Bố mẹ chồng cũng rất hài lòng về tôi, sau nhiều năm hết lòng với nhà chồng cũng được ghi nhận.

Mối quan hệ của tôi với mẹ chồng cũng vì thế được dần cải thiện, nhất là thời gian gần đây mẹ chồng thường xuyên ghé qua nhà chơi lúc tôi đi vắng. Khi về nhà, tôi thấy nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng, có hôm mẹ chồng còn nấu ăn vài món cho tôi. Mẹ chồng sang giúp đỡ con dâu những việc nhà khiến tôi rất cảm động lẫn áy náy. Vì thế tôi cũng hay mua sẵn hoa quả, đồ ăn ngon để mẹ chồng ăn khi qua chơi.

Vừa rồi tôi có chuyến đi xa vài ngày, không yên tâm khi hai con ở nhà nên tôi đã mượn một chiếc camera loại nhỏ gọn. Tôi đặt ở phòng khách, khi cần có thể mở ra xem con đang làm gì. Vào ban ngày con đi học hết, chỉ có bà nội sang chơi, chợt nhớ ra là có đồ ăn ngon để tủ lạnh, tôi liền gọi cho mẹ chồng để nhắc bà lấy ăn.

Mỗi ngày mẹ chồng qua nhà chơi, con dâu ngã ngửa vì sốc khi xem qua camera-1Con dâu cảm động vì mẹ chồng hay qua nhà chơi nhưng lại sốc trước sự thật. Ảnh minh họa

Sợ mẹ chồng không tìm thấy nên tôi mở camera ra xem cho yên tâm. Khi xem trên màn hình điện thoại, tôi thấy mẹ chồng cùng với đứa bé trai nào đó trong nhà tôi. Đứa bé này khoảng 3 tuổi, trông rất lạ mặt, tôi chưa từng thấy bao giờ. Mẹ chồng tỏ ra rất yêu thương, quý mến đứa bé này, còn đi lấy nhiều đồ ăn cho ăn.

Tôi nghe rõ mẹ chồng nói với đứa bé: "Con cứ ở nhà với bà nội, đi học làm gì cho mệt nhỉ. Hàng ngày bà nội đến đón về đây chơi, tha hồ ăn ngon, ở mát thoải mái. Để bà nội tìm cách đuổi mụ con dâu đáng ghét của bà để đón hai mẹ con con về nhé. Cháu đích tôn của bà sau này tha hồ sung sướng".

Tôi xem và nghe xong hình ảnh của mẹ chồng và đứa bé lạ mặt mà bật khóc vì sốc. Nhà chồng tôi có hai chị em, chồng tôi là con út, chị gái đã đi lấy chồng ở xa. Vậy đứa bé kia là ai mà mẹ chồng lại chiều chuộng, còn nói là bà nội và cháu đích tôn. Chỉ có thể là con rơi của chồng tôi mà thôi. Tôi cẩn thận sao lưu lại toàn bộ video của mẹ chồng và đứa bé để làm bằng chứng.

Khi trở về, tôi đã cho chồng xem và yêu cầu giải thích. Mới đầu anh ta còn quanh co chối cãi, nhưng khi tôi nói rằng sẽ công khai đoạn video này thì chồng mới cúi đầu nhận lỗi. Anh ta thừa nhận đứa bé là con riêng với người bên ngoài, vì sức ép từ mẹ chồng muốn có con trai nên bất đắc dĩ mới làm thế.

Chồng tôi thề thốt không có yêu đương với mẹ đứa bé, chỉ là cuộc tình thoáng qua không ngờ lại nhỡ có bầu. Cô ta đã đến gặp mẹ chồng và bà đã đứng ra đảm bảo sẽ lo cho tương lai đứa bé, vậy nên mới thành ra như thế này. Chồng tôi xin lỗi, mong vợ tha thứ và hứa không bao giờ gặp hai mẹ con họ nữa.

Tôi rất sốc, chồng ngoại tình có con riêng còn mẹ chồng lại rất yêu mến đứa bé đó. Bà còn có ý đồ để con dâu phải tay trắng rời khỏi nhà, để bà đón hai mẹ con người kia về thay thế tôi. Tôi rất thất vọng, suy sụp trước sự thật phũ phàng. Tôi phải làm gì vào lúc này, có nên phơi bày sự thật của chồng và mẹ chồng, hay là cứ dứt khoát ly hôn?

Theo Gia Đình & Xã Hội