78 phút với những thước phim về bóng đá nữ Việt Nam

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 11:20, 18/10/2024

Bộ phim tài liệu "Bóng đá nữ Việt Nam, chuyện lần đầu kể" dài 78 phút mang đến cho khán giả những thước phim xúc động về hành trình của bóng đá nữ Việt Nam.
78 phút với những thước phim về bóng đá nữ Việt Nam
Giây phút xúc động của tiền đạo Thanh Nhã được ghi lại trong bộ phim "Bóng đá nữ Việt Nam, chuyện lần đầu kể". Ảnh cắt từ trailer phim

Hôm nay (18.10), bộ phim tài liệu "Bóng đá nữ Việt Nam, chuyện lần đầu kể" đã chính thức được khởi chiếu trên toàn quốc. Bộ phim có thời lượng 78 phút nói về 30 năm phát triển của bóng đá nữ Việt Nam qua ống kính của đạo diễn Nguyễn Thị Thắm, từ lần đầu ra mắt tại SEA Games 1997 đến khi bước đến sân chơi World Cup nữ 2023 với sự tự hào.

Theo đạo diễn Nguyễn Thị Thắm, bộ phim là lời kể chân thực nhất về hành trình của những giấc mơ thành hiện thực, những rào cản bị phá vỡ, những bước chân dũng cảm và kiên trì từ bao thế hệ vận động viên, tạo nên một chuẩn mực mới cho thể thao Việt Nam.

"Đây là câu chuyện về đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, với tư cách là một nhân vật độc lập đầy màu sắc, với con đường tràn ngập cảm hứng, phá vỡ những khuôn mẫu nữ quyền thường thấy trên trục so sánh nam - nữ. Không có lời hô hào "Phụ nữ có thể làm bất cứ điều gì đàn ông có thể làm".

Họ chơi bóng với tất cả phẩm chất của một người phụ nữ, không khoan nhượng trên mọi đấu trường. Niềm đam mê thuần khiết nhất là niềm đam mê không tham chiếu và vượt lên chính mình", đạo diễn Nguyễn Thị Thắm chia sẻ.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung xuất hiện trông
Huấn luyện viên Mai Đức Chung trong bộ phim "Bóng đá nữ Việt Nam, chuyện lần đầu kể". Ảnh cắt từ trailer phim

Với sự hỗ trợ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), lần đầu tiên câu chuyện trong phòng thay đồ được chia sẻ chân thực. Bộ phim giúp khán giả cảm nhận được câu chuyện về những lần đầu tiên.

Lần đầu tiên của niềm tự hào cháy bỏng khi quốc ca Việt Nam vang lên tại đấu trường World Cup, khi những cô gái vàng góp mặt tại sân chơi toàn cầu. Nơi đó có những đôi chân dệt giấc mơ, dẫu dừng bước vẫn viết nên trang sử.

Lần đầu tiên hành trình của đội tuyển nữ được ghi lại, rõ nét, chân thực, cảm xúc. Mọi hy sinh thầm lặng, từng giọt nước mắt, mỗi chút mồ hôi được trân trọng nắm bắt, cất giữ, xây dựng thành những thước phim.

Lần đầu tiên, những tiếng nói xưa nay hiếm người nghe thấy, những gương mặt ít khi được chiếm trọn ánh đèn, những Huỳnh Như, Bích Thuỳ, Chương Thị Kiều, Lưu Ngọc Mai... sẽ đích thân kể câu chuyện của họ, của tuổi thơ cơ cực, của hiện thực khó khăn, và của tương lai mênh mông nhưng đầy hi vọng.

Phim "Bóng đá nữ Việt Nam, chuyện lần đầu kể" được phát hành bởi BHD và khởi chiếu toàn quốc từ 18.10 tại 52 cụm rạp trên toàn quốc.

Bộ phim “Bóng đá nữ Việt Nam, chuyện lần đầu kể” khởi chiếu toàn quốc từ ngày 18.10. Ảnh: Webthethao
Bộ phim “Bóng đá nữ Việt Nam, chuyện lần đầu kể” khởi chiếu toàn quốc từ ngày 18.10. Ảnh: Webthethao

HOÀNG HUÊ