Messi được vinh danh số 1 thế giới

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 08:23, 18/10/2024

Lionel Messi được Marca, tờ báo thân Real Madrid, vinh danh với tư cách cầu thủ giành nhiều danh hiệu nhất lịch sử bóng đá.

Thứ Năm vừa qua (giờ Mỹ), Lionel Messi được báo Marca vinh danh trong buổi lễ đặc biệt tổ chức tại Miami.

Marca được biết đến là một trong hai tờ báo thể thao thân Real Madrid, cùng với AS, thường tổ chức những giải thưởng danh giá.

messi-marca-1.jpeg
Messi thành công nhất lịch sử. Ảnh: Marca

Hiện tại, các danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới) hay Zamora (thủ môn xuất sắc nhất) của La Liga cũng là giải thưởng của Marca.

Messi được vinh danh với tư cách cầu thủ giành nhiều chiếc cúp nhất trong lịch sử bóng đá Anh có 46 lần chiến thắng giữa đội tuyển Argentina cà và các CLB.

Không chỉ vậy, Marca còn ghi nhận thành tích cá nhân của Messi. Ngôi sao người Argentina có tổng cộng 56 kỷ lục cá nhân được ghi nhận.

Như vậy, giữa cá nhân và tập thể, Messi có tổng cộng 102 danh hiệu. Điều này giúp anh được xem là cầu thủ thành công nhất mọi thời đại.

Kể từ khi nổi lên ở Barcelona năm 2004, chuyển sang PSG và bây giờ là với Inter Miami, cùng sự nghiệp đồ sộ với Argentina, Messi xây dựng hình ảnh ngoạn mục.

"La Pulga" nổi bật với 8 Quả bóng vàng, 6 Chiếc giày vàng châu Âu, 8 Vua phá lưới La Liga, hay cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho Argentina (112)...

Kỷ lục của Messi càng thêm đặc biệt thời gian gần đây. Với tư cách đội trưởng, anh cùng Argentina trở thành đội đầu tiên của Nam Mỹ giành 3 danh hiệu lớn liên tiếp (Copa America 2021, 2024, World Cup 2022).

messi-marca-2.jpg
Messi chưa nghĩ về World Cup 2026. Ảnh: EFE

Trong buổi lễ nhận giải của Marca, Messi nhận được câu hỏi quen thuộc về khả năng tham dự World Cup 2026, để lập kỷ lục lần thứ 6 góp mặt ở giải VĐTT.

"Mọi thứ cứ luẩn quẩn trong đầu tôi và tôi không thể đón đầu các sự kiện. Tôi cố gắng tận hưởng từng ngày", Messi giải thích.

"Khi thời cơ đến sẽ thấy điều gì xảy ra, tôi không thích tăng tốc thời gian. Tôi hy vọng bản thân có thể tiếp tục biểu diễn ở cấp độ này để cảm thấy hài lòng và hạnh phúc. Tôi nhìn vào đó nhiều hơn là liệu tôi có đến World Cup hay không".

Messi cũng thừa nhận anh không đếm chiến công. "Tôi không tính danh hiệu. Trên hết là những cá nhân. Thật ngoạn mục khi xem video.

Có rất nhiều thứ đang diễn ra trong đầu tôi. Chúng tôi cũng đã trải qua những thời điểm khó khăn. Không phải mọi thứ đều đẹp. Thất vọng đã giúp tôi trưởng thành".

Ngọc Linh