Chế độ StandBy gây hao pin iPhone, làm cách nào để tắt?

Cuộc sống số - Ngày đăng : 16:01, 16/10/2024

Chế độ StandBy khiến nhiều người dùng iPhone khó chịu vì gây hao pin, không có tác dụng gì đáng kể. Vậy làm cách nào để tắt tính năng "trưng cho đẹp" này?

Gần đây, nhiều người dùng iPhone đã bày tỏ sự không hài lòng về chế độ StandBy, một tính năng được Apple giới thiệu từ nhiều năm trước trên các thiết bị, đặc biệt là iPhone. Được ra mắt từ tháng 9/2023 thông qua iOS 17, StandBy (hay Chế độ chờ) là tính năng hiển thị khi điện thoại iPhone được đặt nằm ngang, trong trạng thái khóa màn hình và đang cắm sạc.

54824-111019-dual-widget-view-in-standby-with-stocks-xl.jpg
Chế độ StandBy bị "xa lánh" vì gây hao pin iPhone.

Trên MXH, nhiều người dùng cho rằng StandBy chủ yếu chỉ phục vụ mục đích thẩm mỹ, tạo điểm nhấn và để chụp ảnh check-in không gian làm việc, học tập chứ không có thêm lợi ích gì. Điều đáng quan ngại hơn là tính năng này được cho là gây hao pin đáng kể trên thiết bị, hoặc khiến quá trình sạc pin lâu hơn. Bởi lẽ, StandBy tích hợp nhiều tiện ích chạy ngầm như đồng hồ, cổ phiếu, lịch, thời tiết..., từ đó dễ "ngốn" pin dù bản thân người dùng không sử dụng thiết bị.

ios17-lock-screen4.jpg
Người dùng iPhone có thể tắt StandBy dễ dàng.

Tính năng StandBy này chỉ có mặt trên dòng iPhone Xs trở đi, đến dòng iPhone 16 Series mới nhất. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng để sử dụng đầy đủ tính năng của StandBy, người dùng cần có iPhone 14 Pro trở lên, vì những mẫu này có màn hình Always-On Display.

Mặt khác, người dùng có thể chủ động bật/ tắt tính năng StandBy này dễ dàng theo vài bước như sau:

Bước 1: Mở Cài đặt (Settings) trên iPhone.

Bước 2: Tìm và chọn Chế độ chờ (StandBy).

Bước 3: Ấn tắt Chế độ chờ.

standby-turned-on-from-iphone-se.jpg

Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chỉnh một số cài đặt khác để giảm mức tiêu thụ pin của chế độ StandBy này nếu không muốn tắt hoàn toàn, như tắt tùy chọn "Always On" để màn hình chỉ hiển thị khi bạn chạm vào nó, điều chỉnh độ sáng màn hình khi ở chế độ StandBy và tắt tính năng "Night Mode" nếu bạn không cần đến.

Bằng cách tắt hoặc tùy chỉnh chế độ StandBy, bạn có thể cải thiện đáng kể thời lượng pin cho iPhone của mình, đồng thời vẫn tận dụng được các tính năng thú vị khác.

Thành Vũ