Pháp ước tính cắt giảm sản lượng lúa mì, tăng dự báo sản lượng ngô

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 17:25, 16/10/2024

Sản lượng lúa mì mềm của Pháp được dự báo giảm mạnh do mưa lớn, trong khi sản lượng ngô lại tăng.

Bộ Nông nghiệp Pháp vừa thông báo về việc cắt giảm ước tính sản lượng lúa mì mềm của nước này do tác động của mưa lớn, trong khi lại nâng cao dự báo cho sản lượng ngô trong vụ mùa năm 2024, thời điểm mà việc thu hoạch ngô đã bắt đầu.

Thời tiết mưa nhiều tại Pháp, quốc gia sản xuất ngũ cốc hàng đầu trong Liên minh châu Âu, đã dẫn đến sự giảm sút diện tích gieo trồng và ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của lúa mì và lúa mạch. Điều này đã khiến các chuyên gia dự đoán sự sụt giảm mạnh trong xuất khẩu lúa mì trong mùa vụ này.

Theo dữ liệu từ Bộ, sản lượng lúa mì mềm trong năm 2024 đã được điều chỉnh xuống còn 25,43 triệu tấn, giảm từ mức 25,78 triệu tấn dự báo trước đó, tương ứng với mức giảm gần 28% so với năm ngoái. Đây sẽ là sản lượng thấp nhất kể từ năm 1986.

Ngược lại, Bộ Nông nghiệp đã nâng dự báo sản lượng ngô năm 2024 lên 14,47 triệu tấn, tăng so với mức 14,39 triệu tấn hồi tháng trước, tương ứng với mức tăng 11,4% so với vụ mùa năm ngoái. Tuy nhiên, năng suất trung bình của ngô vẫn thấp hơn so với năm ngoái, mặc dù đã có điều chỉnh tăng so với dự báo trước đó.

Mưa lớn trong mùa hè đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của cây ngô, với văn phòng nông nghiệp FranceAgriMer ước tính rằng phần lớn cây trồng vẫn đang trong tình trạng tốt. Tuy nhiên, những cơn mưa tái diễn từ tháng 9 đã gây lo ngại về khả năng thu hoạch bị chậm trễ.

Công ty Cổ phần giao dịch hàng hoá Gia Cát Lợi mang đến cho bạn cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn và đồng thời giúp bạn quản lý rủi ro biến động giá cả. Bằng cách sử dụng hợp đồng tương lai, bạn có thể chủ động "cố định" giá bán lúa mì ở thời điểm tương lai, từ đó giảm thiểu rủi ro và đảm bảo nguồn thu ổn định. Đừng bỏ lỡ cơ hội vừa đầu tư sinh lời, vừa tối ưu hóa lợi nhuận để bảo vệ thành quả kinh doanh của bạn!.