Honda triệu hồi 720.000 ô tô do lỗi bơm xăng

Soi xe - Ngày đăng : 14:35, 16/10/2024

Chỉ trong vòng một tuần, Honda đã phải thực hiện liên tiếp 2 lệnh triệu hồi quy mô lớn, ảnh hưởng tới một số dòng xe bán chạy như Civic và CR-V.

Theo Motor1, Honda đang triệu hồi khoảng 720.000 xe ô tô các loại tại Mỹ có thể gặp vấn đề với bơm nhiên liệu và cần được thay thế. Cụ thể, lõi bơm áp suất cao được trang bị trên những xe này có thể bị nứt từ bên trong, dẫn đến rò rỉ nhiên liệu và có thể gây ra hỏa hoạn.

Đợt triệu hồi ảnh hưởng tới các dòng Honda Accord và Accord Hybrid 2023-2024, Honda Civic Sedan và Civic Sedan Hybrid 2025 cùng Honda CR-V Hybrid 2023-2025. Một trong những dấu hiệu nhận biết xe bị nứt lõi bơm đó là có mùi xăng phát ra khi xe chạy không tải (mở động cơ nhưng xe đứng yên) hoặc khi đang di chuyển trên đường.

Honda triệu hồi 720.000 ô tô do lỗi bơm xăng ảnh 1
Honda CR-V Hybrid.

Theo Honda, hiện chưa có bất cứ báo cáo nào về tai nạn hoặc thương tích liên quan đến sự cố nói trên. Tuy vậy hãng xe Nhật vẫn quyết định phát lệnh triệu hồi tự nguyện để đảm bảo quyền lợi và sự an toàn cho khách hàng.

Thông báo chính thức sẽ được gửi đến những khách hàng có xe bị hưởng từ tháng 12. Những chủ xe này được khuyến cáo nhanh chóng mang xe đến đại lý để được kiểm tra và sửa chữa. Honda sẽ thay thế bơm nhiên liệu bị lỗi miễn phí.

Vụ việc mới nhất đánh dấu lần thứ hai trong tháng này, Honda phải phát lệnh triệu hồi quy mô lớn. Trước đó hôm 9/10, hãng xe Nhật thông báo thu hồi 1,7 triệu ô tô thuộc các dòng Civic, Civic Type R, CR-V, HR-V và Acura Integra tại Mỹ để sửa lỗi hệ thống lái.

Ngoài ra, Honda còn đang vướng vào một vụ điều tra từ tháng 4 bởi Cục An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) liên quan đến hơn 3 triệu xe Accord và CR-V vì các vấn đề tiềm ẩn liên quan đến hệ thống phanh tự động khẩn cấp. Tại đây đã ghi nhận 31 vụ tai nạn cùng 58 trường hợp chấn thương và cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành.