Kia ấn định thời điểm ra mắt xe bán tải đầu tiên

Xe - Ngày đăng : 12:07, 16/10/2024

Mẫu xe bán tải đầu tiên của Kia mang tên Tasman dự kiến sẽ được trình làng cuối tháng này tại thị trường Trung Đông.

Theo tạp chí ô tô Drive của Australia, hãng xe Kia sẽ giới thiệu mẫu bán tải đầu tiên của mình mang tên Tasman ngay trong tháng 10 này. Cụ thể, một phần nội dung trang web dành riêng cho Kia Tasman đã thông báo rằng mẫu xe này sẽ được trình làng vào ngày 29 tháng 10 (theo giờ Sydney) tại Trung Đông.

Kia ấn định thời điểm ra mắt xe bán tải đầu tiên ảnh 1

Đó cũng là ngày diễn ra Triển lãm ô tô Jeddah ở Saudi Arabia. Trước đó hồi tháng 9, tờ Maeil Business Newspaper của Hàn Quốc cũng đưa tin rằng mẫu bán tải đầu tiên của Kia sẽ ra mắt tại sự kiện này.

Những lô xe Kia Tasman đầu tiên sẽ được giao tới tay khách hàng tại Hàn Quốc, Nam Phi, Trung Đông và Australia vào giữa năm 2025. Mẫu bán tải này sau đó có thể cập bến châu Phi và nhiều quốc gia châu Á khác.

Kia ấn định thời điểm ra mắt xe bán tải đầu tiên ảnh 2

Kia Tasman được định vị ở phân khúc xe bán tải cỡ trung, cạnh tranh với Toyota Hilux, Ford Ranger, Mitsubishi Triton hay Isuzu D-Max. Trong nhiều tháng qua, nhà sản xuất Hàn Quốc từng hé lộ nhiều hình ảnh để quảng bá về khả năng tải trọng và kéo, khả năng lội nước cũng như đi off-road của mẫu xe này tại nhiều địa điểm trên thế giới.

Phần lớn quá trình phát triển và thử nghiệm Tasman đã diễn ra tại Australia, nơi được hãng xác định là một trong những thị trường quan trọng nhất đối với mẫu xe mới. Kia cho biết họ đã hoàn thành 1.777 bài kiểm tra chi tiết sau hơn 18.000 vòng đánh giá với Tasman.

Kia ấn định thời điểm ra mắt xe bán tải đầu tiên ảnh 3

Về vận hành, xe được cho sẽ sử dụng cùng khung gầm body-on-frame như mẫu SUV Kia Mohave thế hệ thứ hai. Dưới nắp ca-pô sẽ là động cơ diesel tăng áp, 4 xi-lanh, dung tích 2.2L giống với Sorento và Carnival, cho công suất 199 mã lực và mô-men xoắn 441 Nm.

Dẫu vậy, không ngoại trừ khả năng Tasman sẽ được tinh chỉnh động cơ để có công suất trên 200 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Đây sẽ là yếu tố giúp mẫu bán tải Hàn Quốc có thể cạnh tranh với với các đối thủ cùng phân khúc như Ford Ranger, Toyota Hilux hay Mitsubishi Triton.