Pháp xuất khẩu lô lúa mì lớn hiếm hoi sang Thái Lan

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 09:41, 15/10/2024

Một lô hàng lúa mì lớn từ Pháp sẽ được vận chuyển tới Thái Lan trong tháng này, đánh dấu chuyến xuất khẩu đầu tiên tới quốc gia này kể từ năm 2016, sau thời gian dài gián đoạn do tình hình thời tiết khó khăn.

Theo các nguồn tin từ lĩnh vực giao dịch và vận tải, một lô hàng lớn lúa mì từ Pháp dự kiến sẽ được chuyển tới Thái Lan trong tháng này. Đây là một lô hàng hiếm hoi đến quốc gia Đông Nam Á, đánh dấu sự khởi sắc trong hoạt động xuất khẩu lúa mì của Pháp, vốn đang gặp khó khăn.

Trong tuần này, một con tàu sẽ cập cảng sông phía Bắc Rouen để bắt đầu tải khối lượng lúa mì dự kiến từ 60.000 đến 70.000 tấn. Sau đó, lô hàng này sẽ được vận chuyển tới cảng La Pallice ở bờ biển phía Tây để hoàn tất quá trình bốc dỡ.

Lô lúa mì này chủ yếu sẽ được sử dụng làm thức ăn chăn nuôi.

Trước đó, vào tháng 6, Pháp đã vận chuyển một lô hàng lúa mì tới Thái Lan và Việt Nam, nhưng đây sẽ là chuyến xuất khẩu lúa mì đầu tiên của Pháp tới Thái Lan kể từ năm 2016, theo dữ liệu từ LSEG.

Pháp, quốc gia sản xuất lúa mì lớn nhất trong Liên minh châu Âu, đã trải qua vụ thu hoạch nhỏ nhất trong 40 năm qua vào mùa hè năm nay, do những trận mưa lớn kéo dài. Điều này đã khiến các nhà dự báo dự đoán một sự sụt giảm mạnh trong hoạt động xuất khẩu.

Công ty Cổ phần giao dịch hàng hoá Gia Cát Lợi mang đến cho bạn cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn và đồng thời giúp bạn quản lý rủi ro biến động giá cả. Bằng cách sử dụng hợp đồng tương lai, bạn có thể chủ động "cố định" giá bán lúa mì ở thời điểm tương lai, từ đó giảm thiểu rủi ro và đảm bảo nguồn thu ổn định. Đừng bỏ lỡ cơ hội vừa đầu tư sinh lời, vừa tối ưu hóa lợi nhuận để bảo vệ thành quả kinh doanh của bạn!.

Việt Báo (Tổng hợp)