Lamine Yamal bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha, Barcelona lo sốt vó

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 16:17, 14/10/2024

Barcelona đã đón nhận tin không vui khi Lamine Yamal đã dính chấn thương và buộc phải rời khỏi đội tuyển Tây Ban Nha.

Sau trận đấu với Đan Mạch ở Nations League, người hâm mộ đã phát hiện Lamine Yamal tập tễnh rời sân. Theo kết quả kiểm tra, cầu thủ 17 tuổi đã bị căng cơ chân trái. Trước tình hình đó, đội tuyển Tây Ban Nha quyết định trả Lamine Yamal trở lại CLB Barcelona để đề phòng rủi ro.

Lamine Yamal bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha, Barcelona lo sốt vó - 1

Lamine Yamal dính chấn thương và có nguy cơ không thể ra sân cho Barcelona trong trận đấu với Sevilla vào cuối tuần này (Ảnh: Getty).

HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha, De La Fuente, đã quyết định triệu tập cầu thủ Rodrigo Riquelme của Atletico Madrid lên đội tuyển thay thế Lamine Yamal.

Hiện tại, người hâm mộ vẫn chưa rõ cụ thể về chấn thương của Lamine Yamal. Barcelona đang lo ngại thần đồng này có nguy cơ nghỉ dài hạn. Trong thời gian qua, Lamine Yamal đã có dấu hiệu quá tải nhưng không được HLV Hansi Flick (Barcelona) và HLV De La Fuente (Tây Ban Nha) cho phép nghỉ ngơi.

Không những vậy, HLV De La Fuente còn khẳng định việc để Lamine Yamal nghỉ ngơi không phải là nhiệm vụ của ông. Chiến lược gia này nói: "Trách nhiệm để Yamal nghỉ ngơi không phải của đội tuyển quốc gia mà thuộc về Barcelona, nơi cậu ấy ra sân nhiều nhất.

Barcelona sử dụng cậu ấy 70 trận mỗi mùa, còn tôi chỉ được dùng một vài lần. Tôi không chịu áp lực từ việc triệu tập cầu thủ từ CLB. Tôi chỉ làm đúng công việc của HLV đội tuyển quốc gia, đó là tạo ra đội bóng tốt nhất có thể. Mọi cầu thủ đều muốn cống hiến cho đội tuyển quốc gia".

Trước sự lo lắng của người hâm mộ Barcelona, Lamine Yamal đã lên tiếng trấn an: "Vâng, tôi cảm thấy khỏe hơn rồi. Tôi sẽ sớm hồi phục và quay trở lại sớm nhất có thể".

Lamine Yamal bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha, Barcelona lo sốt vó - 2

Lamine Yamal cày ải liên tục trong thời gian qua (Ảnh: Getty).

Tài năng trẻ 17 tuổi vừa được trao trọng trách lớn ở đội tuyển Tây Ban Nha khi được khoác áo số 10. Khả năng Lamine Yamal có thể kịp bình phục để tham dự trận đấu với Sevilla ở La Liga vào cuối tuần này vẫn còn bỏ ngỏ. Có khả năng, HLV Hansi Flick sẽ để Lamine Yamal nghỉ ngơi trước Sevilla để chuẩn bị cho đại chiến giữa Barcelona và Bayern Munich ở Champions League vào giữa tuần sau.

Dù thế nào, chấn thương của Lamine Yamal cũng là lời cảnh tỉnh cho việc Barcelona lẫn đội tuyển Tây Ban Nha thi nhau "vắt kiệt sức" thần đồng 17 tuổi này.

H. Long