2 mẹo nhỏ giúp kéo dài tuổi thọ pin iPhone

Cuộc sống số - Ngày đăng : 14:45, 14/10/2024

Việc tắt đi một số tính năng nhỏ sau đây giúp pin iPhone kéo dài tuổi thọ, hỗ trợ người dùng sử dụng thiết bị lâu và bền hơn.

Khi nhu cầu sử dụng iPhone ngày càng tăng, vấn đề hao pin đang trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ hết. Đặc biệt đối với người dùng iPhone, việc duy trì tuổi thọ pin lâu dài là một thách thức không nhỏ. Bên cạnh các phiên bản hệ điều hành gây ảnh hưởng đến pin vì nhiều tiện ích mới, iPhone còn có không ít các tính năng chạy ngầm, từ đó khiến thiết bị dễ tụt pin, dẫn đến giảm chất lượng.

Theo CNET, có 2 tính năng trên iPhone tuy nhỏ, nhưng người dùng vẫn nên tắt đi để đảm bảo duy trì tuổi thọ pin.

apple-stuff-ep-15-iphone-battery.jpg

Đầu tiên, việc sử dụng widget trên màn hình khóa iPhone có thể là nguyên nhân chính gây hao pin nhanh chóng. Lý giải về hiện tượng này, CNET chia sẻ: "Các widget buộc ứng dụng liên quan phải hoạt động liên tục trong nền, dẫn đến tiêu hao năng lượng đáng kể".

Để khắc phục tình trạng này, người dùng được khuyến nghị nên tắt hoặc hạn chế sử dụng widget. Tại màn hình khóa, người dùng nhấn giữ màn hình, sau đó chọn Tùy chỉnh > Màn hình khóa > Nhấp dấu "-" để xóa đi tất cả những widget. Hoặc, người dùng có thể chuyển sang một màn hình khóa hoàn toàn mới không có widget để sử dụng nếu không muốn tốn thời gian xóa từng thứ trên màn hình.

iphone-1.jpg
Sử dụng quá nhiều widget trên màn hình khóa khiến tuổi thọ pin sụt giảm.

Một phát hiện đáng chú ý khác liên quan đến tính năng phản hồi xúc giác trên bàn phím iPhone, được giới thiệu từ iOS 16. Mặc dù mang lại trải nghiệm gõ phím chân thực hơn, tính năng này lại là "thủ phạm" âm thầm gây hao pin.

Đại diện Apple đã xác nhận: "Tính năng phản hồi xúc giác có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ pin iPhone". Để tối ưu hóa thời lượng pin, người dùng nên cân nhắc việc tắt tính năng này trong phần Cài đặt của thiết bị.

Bước 1: Vào phần Cài đặt.

Bước 2: Nhấp vào Âm thanh & Cảm ứng.

Bước 3: Nhấp vào Phản hồi Bàn phím.

Bước 4: Tắt phần Cảm ứng (Haptic) đi.

iphone-2.jpg
Tắt phần Cảm ứng (rung) của bàn phím giúp duy trì tuổi thọ pin iPhone.

Hai biện pháp nhanh gọn trên có thể mang lại hiệu quả đáng kể trong việc kéo dài tuổi thọ pin iPhone. Việc giảm thiểu sạc pin, tối ưu hóa sử dụng pin không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, công sức chủ nhân thiết bị mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

Thành Vũ