Haaland có phản ứng gây phẫn nộ sau thảm bại với tỷ số 1-5

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 12:09, 14/10/2024

Báo chí Na Uy đã tỏ ra phẫn nộ vì phản ứng của Haaland sau trận thua 1-5 trước Áo ở Nations League vào đêm qua.

Cách đây vài ngày, Haaland vừa đón nhận những điều tốt đẹp nhất trong trận đấu với Slovenia ở Nations League. Trong bối cảnh Martin Odegaard chấn thương, Haaland đã có lần đầu tiên đeo băng đội trưởng đội tuyển Na Uy. Bên cạnh đó, tiền đạo này còn lập cú đúp giúp Na Uy thắng 3-0. Đồng thời, Haaland đã vươn lên trở thành chân sút vĩ đại nhất của đội tuyển quốc gia với 36 bàn (sau 36 trận).

Haaland có phản ứng gây phẫn nộ sau thảm bại với tỷ số 1-5 - 1

Trong ngày đeo băng đội trưởng, Haaland đã thi đấu rất tệ trước Áo (Ảnh: Getty).

Vẫn với tấm băng đội trưởng trên tay, Haaland bước vào trận đấu với Áo với khí thế ngút trời. Thế nhưng, màn trình diễn của anh trong trận đấu này hoàn toàn trái ngược so với trận gặp Slovenia.

Dấu ấn lớn nhất của Haaland chỉ là cú dứt điểm chạm cột dọc ở đầu trận. Sau đó, tiền đạo sinh năm 2000 đã mất hút trong phần lớn thời gian trận đấu.

Đây là trận đấu mà Na Uy đã thảm bại với tỷ số 1-5 trên sân của Áo. Trong đó, Arnautovic (2 bàn), Lienhart, Posch và Gregoritsch là những người ghi bàn giúp đội chủ nhà chiến thắng. Sorloth đã ghi bàn danh dự cho Na Uy ở trận đấu này.

Haaland có phản ứng gây phẫn nộ sau thảm bại với tỷ số 1-5 - 2

Haaland bị phản ứng dữ dội khi phớt lờ trả lời báo chí Na Uy sau trận thua đậm trước Áo (Ảnh: Getty).

Thêm một lần, Haaland lại mất tích trong trận đấu lớn. Với trận thua này, Na Uy vẫn dẫn đầu bảng B3 nhưng họ đã bị Áo và Slovenia san bằng 7 điểm. Điều đó khiến cuộc đua ở bảng đấu này trở nên hấp dẫn hơn. Chỉ có đội đầu bảng giành tấm vé trực tiếp lên chơi ở League A mùa giải tới.

Sau trận đấu với Na Uy, Haaland đã được một vài phóng viên ở Na Uy tiếp cận xin phỏng vấn nhanh. Thế nhưng, thay vì đối mặt với sự thật, Haaland lại chọn cách "lẩn tránh" và phớt lờ những phóng viên Na Uy.

Điều đó khiến cho báo giới Na Uy phẫn nộ. Họ càng phản ứng quyết liệt hơn về màn trình diễn đáng quên của Haaland trong trận đấu với Áo. Đây là trận thua nặng nề nhất của Na Uy kể từ thất bại 0-6 trước Đức vào năm 2017.

Trước phản ứng của báo giới nước nhà, Haaland đã viết lời xin lỗi trên trang cá nhân: "Xin lỗi mọi người. Đây thực sự là lỗi của tôi. Tôi xin hứa sẽ giúp Na Uy giành trọn vẹn 6 điểm trong hai trận đấu vào tháng 11".

Trong khi đó, tiền vệ Sander Berge lên tiếng ủng hộ Haaland: "Cậu ấy có quyền làm điều đó (từ chối trả lời phỏng vấn báo chí). Bất cứ ai cũng cảm thấy thất vọng. Chúng tôi là một đội và sẽ đứng vững trước mọi thăng trầm. Điều quan trọng là cả đội duy trì sự đoàn kết".

Haaland có phản ứng gây phẫn nộ sau thảm bại với tỷ số 1-5 - 3

Bảng xếp hạng bảng B3 Nations League (Ảnh: Wiki).

H. Long