Đại gia Sài Gòn chi 2 tỷ độ lại Mercedes-AMG G 63, nội thất như Rolls-Royce

Xa lộ - Ngày đăng : 09:04, 13/10/2024

Chiếc Mercedes-AMG G 63 trị giá hơn 11 tỷ của đại gia Sài Gòn nâng cấp gói độ có giá đắt ngang ngửa một chiếc xe sang “đập hộp”.

Từ mẫu xe ít được đại gia Việt ưa chuộng ở thế hệ cũ, Mercedes-AMG G 63 giờ đây trở thành “SUV hạng sang quốc dân” khi số lượng xe tại Việt Nam lên tới hàng chục chiếc dù giá bán lên tới hơn 11 tỷ đồng. Bên cạnh đó, không ít đại gia sẵn sàng chi hàng tỷ đồng nâng cấp cho xe, có một số bản độ như mạ vàng, MBS, TopCar Design hay Brabus.

W-g63 brabus 1.jpg

Một đại gia Sài Gòn đã mạnh tay chi khoảng 2 tỷ đồng nâng cấp cho chiếc Mercedes-AMG G 63, bao gồm gói độ bodykit Brabus 800 ở ngoại thất và làm mới hoàn toàn khoang nội thất. Tất cả đều mang thương hiệu độ xe Brabus của nước Đức. Tuy nhiên, xe mới được bán lại cách đây không lâu.

Phần lớn các chi tiết trong bộ bodykit thân rộng này đều làm bằng sợi carbon, do đó khiến chi phí độ xe tăng thêm đáng kể. Đơn cử như đầu xe, ngoài cản trước mở rộng, bên trên nắp ca-pô và ốp viền mặt ca-lăng cũng thay mới bằng loại có cấu tạo từ vật liệu carbon để tăng tính thẩm mỹ, đồng thời giảm bớt trọng lượng cho xe.

Một số chủ xe dù nâng cấp gói độ thân rộng của Brabus nhưng không “spacer” để bánh xe và thân xe có tổng thể cân bằng với nhau. Tuy nhiên, đại gia Sài thành đã không ngần ngại làm trọn bộ gói độ, giúp chiếc xe trở nên hầm hố hơn. Vòm bánh xe tích hợp ốp hốc gió giả bằng sợi carbon.

W-g63 brabus 8.JPG.jpg

Bên trên mui xe bổ sung hai dải đèn LED định vị - chi tiết quen thuộc trên các gói độ bodykit dành cho dòng G-Class.

Đuôi xe thay đổi tương tự với cản sau mở rộng sang hai bên, đi kèm bộ ốp gân guốc hơn. Hộc chứa bánh xe dự phòng thay tấm ốp kèm dòng chữ Brabus. Khi đặt mua bodykit, khách hàng cũng có tùy chọn sơn màu chi tiết này. Bên trên mui xe có thêm cánh lướt gió, nhờ đó chiếc SUV thêm phần thể thao.

W-g63 brabus 12.JPG.jpg

Đặc biệt nhất là hệ thống ống xả của xe, với chụp ống xả bằng sợi carbon lấy cảm hứng từ bản độ Brabus 900 thay vì bản 800 như bộ bodykit. Bên trong chi tiết này tích hợp dải LED màu đỏ cam nhằm tạo điểm nhấn. Theo chia sẻ của đơn vị độ xe Nam Anh Racing, chi tiết này có giá khoảng 3 triệu đồng.

W-g63 brabus 13.JPG.jpg

Bộ mâm của chiếc Mercedes-AMG G 63 này thuộc loại Brabus Monoblock, thiết kế đa chấu dạng chữ V và mang kích thước 23 inch. Khác với những đại gia khác chọn dùng loại lốp mỏng, chủ nhân chiếc xe đã dùng bộ lốp dày hơn để tạo sự êm ái cho vận hành.

W-g63 brabus 14.JPG.jpg

Không gian nội thất xe bọc lại toàn bộ da cao cấp màu cam theo phong cách da Hermes. Tuy nhiên, chỉ có vô-lăng dạng D-Cut ốp sợi carbon. Các chi tiết khác trên bảng táp-lô, tay nắm táp-lô, ốp bảng đồng hồ hay táp-pi vẫn giữ nguyên bản, làm từ vật liệu composite sơn màu.

Ghế ngồi không thay đổi kiểu dáng, ngoài phần da bọc lại có thêm logo Brabus trên tựa đầu thay cho logo AMG ban đầu. Ngoài ra, chiếc G 63 này nâng cấp trần xe với bầu trời sao giống như các mẫu xe của Rolls-Royce.

W-g63 brabus 17.JPG.jpg

Phía trên động cơ tạo điểm nhấn bằng bộ ốp giống như phiên bản Brabus 800 được nâng cấp động cơ, nhưng chủ xe không chọn thêm “option” này.

W-g63 brabus 18.jpg

“Trái tim” của chiếc SUV này vẫn là cỗ máy V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh 4Matic cùng hộp số tự động 9 cấp. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 240 km/h.

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!