Ronaldo ghi bàn giúp Bồ Đào Nha thắng Ba Lan, Tây Ban Nha đánh bại Đan Mạch

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 07:55, 13/10/2024

Cristiano Ronaldo ghi bàn giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng 3-1 trước Ba Lan, Tây Ban Nha nhọc nhằn đánh bại Đan Mạch 1-0 ở vòng bảng UEFA Nations League rạng sáng 13/10.

CR7 vẫn cho thấy phong độ chói sáng khi ghi bàn ở trận thứ 3 liên tiếp tại UEFA Nations League mùa giải 2024-2025. Trong cả hai trận trước đó, siêu sao 39 tuổi đã ghi bàn thắng quan trọng giúp Bồ Đào Nha đánh bại Scotland và Croatia. Bàn thắng vào lưới của Ba Lan là pha lập công thứ 11 của Ronaldo ở mùa giải này và là bàn thắng thứ 906 trong sự nghiệp của anh.

Ronaldo ghi bàn giúp Bồ Đào Nha thắng Ba Lan, Tây Ban Nha đánh bại Đan Mạch - 1

Ronaldo có bàn thắng thứ 906 trong sự nghiệp (Ảnh: Reuters).

Bồ Đào Nha nhanh chóng chiếm ưu thế trên sân Warsaw (Ba Lan) nhờ bàn thắng của Bernardo Silva ở phút 26 sau cú đá nối chính xác hạ gục hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Phút 37, Ronaldo có bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Bồ Đào Nha tương đối dễ dàng. Rafael Leao đi bóng từ giữa sân vượt qua 3 cầu thủ phòng ngự của Ba Lan rồi thực hiện cú sút trúng cột dọc khiến bóng bật ra và tìm đến chân CR7. Ngôi sao của Al Nassr sút bồi nâng tỉ số trận đấu lên 2-0 cho đội khách.

Bước sang hiệp hai, đoàn quân HLV Roberto Martinez chủ động lùi sâu để bảo vệ kết quả và chỉ để thủng lưới 1 bàn ở phút 78. Bồ Đào Nha thậm chí còn có thêm một bàn thắng vào thời gian cuối trận sau pha căng ngang của Leao khiến trung vệ Jan Bednarek đốt lưới nhà.

Thắng 3-1, Bồ Đào Nha tiếp tục dẫn đầu bảng 1 League A với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng đầy ấn tượng.

Tây Ban Nha có trận đấu khó khăn trên sân nhà Nueva Condomina khi phải tiếp đón Đan Mạch.

HLV Luis De La Fuente tung ra đội hình có đến 7 sự thay đổi so với trận chung kết Euro 2024 với đội tuyển Anh khi Dani Carvajal và Rodri không thể thi đấu do chấn thương. Những cầu thủ chủ chốt như Nico Williams, Dani Olmo và Robin Le Normand cũng vắng mặt.

Ronaldo ghi bàn giúp Bồ Đào Nha thắng Ba Lan, Tây Ban Nha đánh bại Đan Mạch - 2

Lamine Yamal thể hiện mờ nhạt khi Tây Ban Nha thiếu vắng nhiều cầu thủ chủ chốt (Ảnh: Getty).

Các cầu thủ chủ nhà là những người chiếm ưu thế ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên nhưng phải đến phút 79 họ mới có thể khai thông thế bế tắc nhờ bàn thắng của tiền vệ Martin Zubimendi.

Tiền vệ của Real Sociedad tung cú vô lê từ rìa vòng cấm, bóng chạm vào một hậu vệ đội khách trước khi đi vào lưới của thủ thành Schmeichel.

Giành chiến thắng với cách biệt tối thiểu, Tây Ban Nha vượt qua chính Đan Mạch để dẫn đầu bảng 4 League A với 7 điểm. Đoàn quân HLV De La Fuente sẽ tiếp đón Serbia tại lượt trận thứ 4 UEFA Nations League vào lúc 01h45 ngày 16/10.

Ronaldo ghi bàn giúp Bồ Đào Nha thắng Ba Lan, Tây Ban Nha đánh bại Đan Mạch - 3

Kết quả UEFA Nations League rạng sáng 13/10 (Ảnh: UEFA).

Quyết Thắng