HLV Kim Sang-sik: Quế Ngọc Hải có nhiều áp lực

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 21:58, 12/10/2024

Huấn luyện viên Kim Sang-sik chia sẻ về màn trình diễn của Quế Ngọc Hải trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Ấn Độ.

Tối 12.10, tuyển Việt Nam tiếp đón tuyển Ấn Độ trên sân vận động Thiên Trường trong trận giao hữu FIFA Days tháng 10.

Đội tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt đền ở phút thứ 11 nhưng đội trưởng Quế Ngọc Hải đã thực hiện không thành công. Sau trận, huấn luyện viên Kim Sang-sik thừa nhận hậu vệ người Nghệ An đã gặp nhiều áp lực về tâm lí.

"Quế Ngọc Hải đã gắn bó với đội tuyển trong thời gian dài và là một cầu thủ quan trọng với đội. Với tư cách là đội trưởng, cậu ấy có nhiều áp lực, nhất là sau bàn thua, tinh thần của Ngọc Hải đã không đảm bảo 100%. Sau trận, tôi sẽ trò chuyện thêm với cậu ấy".

Huấn luyện viên Kim Sang-sik trong buổi họp báo sau trận. Ảnh: Minh Dân
Huấn luyện viên Kim Sang-sik trong buổi họp báo sau trận. Ảnh: Minh Dân

Chung cuộc, tuyển Việt Nam hòa 1-1 trước tuyển Ấn Độ. Cuối hiệp 2, đội chủ nhà có rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng.

"Ngay khi bắt đầu hiệp 1, tôi đã tung ra nhiều cầu thủ mới như Vĩ Hào, Ngọc Quang. Hiệp 2, dù tuyển Việt Nam phải nhận bàn thua, nhưng cầu thủ vẫn nỗ lực, cố gắng cho đến phút cuối cùng, tôi hài lòng về điều đó. Trong hiệp 2, tôi cũng muốn trao cơ hội cho các cầu thủ khác. Họ đều thể hiện tốt hôm nay", nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ.

Ông Kim Sang-sik cho biết trước trận này, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã thông báo về kế hoạch chia tay đội tuyển.

"Văn Quyết đã chia sẻ với tôi về kế hoạch này, tôi biết cậu ấy nhận được sự tôn trọng và yêu mến của người hâm mộ Việt Nam. Hôm nay dù không thi đấu nhiều nhưng Văn Quyết đã thể hiện tốt. Tôi muốn gửi lời cảm ơn Văn Quyết vì những đóng góp của anh cho đội tuyển. Tôi chọn Văn Quyết lên tuyển vì tôi nhận thấy tuyển Việt Nam đang thiếu tiền đạo, bên cạnh Tiến Linh.

Tôi đã sử dụng Vĩ Hào cho vị trí tiền đạo vào hôm nay. Tôi tin Tiến Linh và Vĩ Hào sẽ là tiền đạo tốt cho tuyển Việt Nam trong tương lai", ông Kim nói thêm.

Huấn luyện viên Manuel Roca của tuyển Ấn Độ chia sẻ sau trận gặp Việt Nam. Ảnh: Minh Dân
Huấn luyện viên Manuel Roca của tuyển Ấn Độ chia sẻ sau trận gặp Việt Nam. Ảnh: Minh Dân

Phía bên kia, huấn luyện viên Manuel Roca của Ấn Độ đánh giá cao màn trình diễn của tuyển Việt Nam.

" Tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ thú vị, chẳng hạn như Bùi Vĩ Hào, Quế Ngọc Hải. Tôi biết lực lượng tuyển Việt Nam chất lượng, có nhiều cầu thủ tốt, xin lỗi vì tôi không thể nhớ hết tên. Tuyển Việt Nam nhanh hơn các cầu thủ của chúng tôi. Dù khâu dứt điểm của tuyển Việt Nam chưa thật sự tốt nhưng trong tương lai tôi tin họ là một đội bóng có sức cạnh tranh", thuyền trưởng tuyển Ấn Độ chia sẻ sau trận.

Chi Trần