Lamine Yamal nhận trọng trách đặc biệt

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 19:28, 12/10/2024

Tài năng trẻ 17 tuổi Lamine Yamal đã nhận trọng trách đặc biệt khi khoác áo số 10 ở đội tuyển Tây Ban Nha.

Trước thềm trận đấu với Đan Mạch ở Nations League vào lúc 01h45 đêm nay (theo giờ Việt Nam), Lamine Yamal đã nhận trọng trách đặc biệt ở đội tuyển Tây Ban Nha. Theo đó, HLV De La Fuente quyết định trao cho cầu thủ này áo số 10.

Lamine Yamal nhận trọng trách đặc biệt - 1

Lamine Yamal khoác áo số 19 ở Euro 2024 (Ảnh: Getty).

Ở Euro 2024, Lamine Yamal mặc áo số 19. Trong khi đó, áo số 10 huyền thoại của đội tuyển Tây Ban Nha được trao cho Dani Olmo.

Việc HLV De La Fuente trao áo số 10 cho Lamine Yamal cho thấy ông ngầm thừa nhận vai trò cực lớn của thần đồng 17 tuổi. Thông thường, số áo này được trao cho nhạc trưởng của các đội bóng như Pele, Maradona, Messi.

Ở đội tuyển Tây Ban Nha, Raul Gonzalez, Cesc Fabregas, Isco, Thiago Alcantara, Santi Cazorla hay Jose Antonio Reyes là những người từng khoác áo số 10 của Barcelona trong vòng hai thập niên trở lại đây.

Rõ ràng, tài năng của Lamine Yamal đã chinh phục tất cả. Cầu thủ này ngày càng cho thấy vai trò quan trọng ở cả đội tuyển quốc gia lẫn Barcelona. Trong màu áo Los Blaugrana, Lamine Yamal đã ghi 6 bàn thắng và có 5 đường kiến tạo thành bàn sau 12 trận ra sân ở mùa giải này.

Ở đội tuyển Tây Ban Nha, ngôi sao sinh năm 2007 đã ghi 1 bàn và kiến tạo 4 đường thành bàn ở Euro 2024, góp công lớn giúp La Roja vô địch. Cá nhân Lamine Yamal đã giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu đó.

Lamine Yamal nhận trọng trách đặc biệt - 2

Lamine Yamal không có thời gian nghỉ ngơi khi phải thi đấu với mật độ dày liên tục (Ảnh: X).

Lamine Yamal quan trọng tới mức ngay cả HLV Hansi Flick (Barcelona) và De La Fuente (Tây Ban Nha) đều không có ý định cho cầu thủ này nghỉ ngơi. Phát biểu trước thềm trận đấu với Đan Mạch, HLV De La Fuente cho biết: "Trách nhiệm để Yamal nghỉ ngơi không phải của đội tuyển quốc gia mà thuộc về Barcelona, nơi cậu ấy ra sân nhiều nhất.

Barcelona sử dụng cậu ấy 70 trận mỗi mùa, còn tôi chỉ được dùng một vài lần. Tôi không chịu áp lực từ việc triệu tập cầu thủ từ CLB. Tôi chỉ làm đúng công việc của HLV đội tuyển quốc gia, đó là tạo ra đội bóng tốt nhất có thể. Mọi cầu thủ đều muốn cống hiến cho đội tuyển quốc gia".

Nhiều người đang lo Lamine Yamal bị quá tải khi không có quãng nghỉ trong thời gian qua. Điều đó khiến cho người ta lo ngại cầu thủ này có thể dính chấn thương.

H. Long