Nga cắt giảm sản lượng ngũ cốc năm 2024

Kinh doanh - Ngày đăng : 16:45, 11/10/2024

Sản lượng ngũ cốc của Nga trong năm 2024 được dự báo giảm xuống còn 130 triệu tấn, thấp hơn 2 triệu tấn so với ước tính trước đó.

Nông dân thu hoạch lúa mì trên cánh đồng ở vùng Stavropol (Nga). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phó Thủ tướng Nga, Dmitry Patrushev, vừa thông báo rằng sản lượng ngũ cốc của nước này trong năm 2024 ước đạt 130 triệu tấn, giảm 2 triệu tấn so với dự báo trước đó là 132 triệu tấn. Trong con số này, sản lượng lúa mì dự kiến đạt khoảng 83 triệu tấn, giảm so với mức dự kiến 84-86 triệu tấn.

Dự báo mới nhất về sản lượng ngũ cốc của Nga thấp hơn 12% so với năm 2023, nhưng vẫn cao hơn nhiều so với con số 124,5 triệu tấn mà hãng tư vấn SovEcon đã đưa ra.

Ông Patrushev nhận định rằng Nga sẽ có một vụ mùa bội thu trong năm nay nhờ việc áp dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất nông nghiệp. Điều này giúp ngành nông nghiệp không chỉ đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu thụ nội địa mà còn duy trì khả năng xuất khẩu cao.

Dự báo nhu cầu tiêu thụ ngũ cốc nội địa của Nga cho niên vụ 2024-2025 sẽ nằm trong khoảng 85-87 triệu tấn, và phần còn lại sẽ được xuất khẩu.

Theo thông tin từ Reuters, Bộ Nông nghiệp Nga đã triệu tập các nhà xuất khẩu ngũ cốc hàng đầu của nước này tham dự một cuộc họp vào ngày 11/10. Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh liên minh các nhà xuất khẩu ngũ cốc với cáo buộc một số thương nhân đã bán quá nhiều ngũ cốc với giá thấp.

Công ty Cổ phần giao dịch hàng hoá Gia Cát Lợi mang đến cho bạn cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn và đồng thời giúp bạn quản lý rủi ro biến động giá cả. Bằng cách sử dụng hợp đồng tương lai, bạn có thể chủ động "cố định" giá bán ngũ cốc ở thời điểm tương lai, từ đó giảm thiểu rủi ro và đảm bảo nguồn thu ổn định. Đừng bỏ lỡ cơ hội vừa đầu tư sinh lời, vừa tối ưu hóa lợi nhuận để bảo vệ thành quả kinh doanh của bạn!.

Việt Báo (Tổng hợp)