Loại bỏ tiếng ồn khỏi cuộc gọi iPhone chỉ với 3 bước

Cuộc sống số - Ngày đăng : 14:50, 11/10/2024

Tính năng Cô lập giọng nói trên iPhone sẽ giúp người dùng loại bỏ được tạp âm, tối ưu hóa chất lượng cuộc gọi tốt nhất.

Việc gọi điện ở những nơi ồn ào tạo nên nhiều phiền toái cho người dùng, và Apple hoàn toàn thấu hiểu điều đó. Trong nhiều năm nay, hãng công nghệ hàng đầu thế giới này đã tích hợp nhiều tính năng trong điện thoại iPhone nhằm tối ưu hóa cuộc gọi của người dùng, nhất là việc loại bỏ tạp âm không mong muốn.

call-iphone.jpg

Với những dòng iPhone đời mới gần đây, Apple đã tích hợp tính năng Tách lời nói (Voice Isolation), giúp người dùng tối ưu hóa trải nghiệm gọi điện. Công nghệ này cho phép loại bỏ tạp âm, tiếng ồn, chỉ giữ lại giọng nói của hai phía đối thoại, giúp người dùng nghe rõ ràng hơn.

Để sử dụng tính năng Tách lời nói này, người dùng chỉ cần làm theo 3 bước đơn giản sau đây:

Bước 1: Trong một cuộc gọi bất kỳ, hãy mở Trung tâm điều khiển (Control Center) bằng cách vuốt nhẹ từ trên xuống.

Bước 2: Nhấp vào biểu tượng có dòng chữ "[Tên ứng dụng gọi điện] Điều khiển".

Bước 3: Tiếp tục nhấp vào Tách lời nói (Voice Isolation).

voice-isolation-ios-18-1.jpg

Tính năng Tách lời nói này có thể áp dụng với tất cả các cuộc gọi, bao gồm gọi thường thông qua số điện thoại, hoặc gọi bằng các ứng dụng thông qua mạng Wi-Fi hay 4G/ 5G (như Messenger, Zalo, FaceTime...)

Tuy nhiên, tính năng này chỉ được áp dụng với một số dòng iPhone và thiết bị Apple cụ thể. Với iPhone, đó là từ dòng iPhone XR, XS, XS Max trở lên đến iPhone 16 Series mới nhất hiện nay. Còn với iPad, các dòng có tính năng Tách lời nói này gồm iPad thế hệ 8 trở lên, iPad Mini thế hệ 5 trở lên, iPad Air thế hệ 3 trở lên, iPad Pro 13-Inch (M4), iPad Pro 12.9-Inch thế hệ 3 trở lên, và iPad Pro 11-inch tất cả phiên bản.

Thành Vũ