Cắm bông tăm vào lọ dầu gió có tác dụng gì?

Gia đình - Ngày đăng : 19:00, 10/10/2024

Cắm bông tăm vào lọ dầu gió là một mẹo vặt gia đình mang đến hiệu quả mà ít người ngờ đến.

Dầu gió được chiết xuất từ nhiều loại thảo dược thiên nhiên như bạc hà, khuynh diệp, tràm và một số loại tinh dầu, tá dược khác. Nó được sử dụng chủ yếu để làm dịu các triệu chứng như đau đầu, cảm cúm, ho và đau nhức cơ bắp.

Ngoài ra, dầu gió còn có những ứng dụng tuyệt vời trong việc khử mùi, tạo không gian thơm tho, thanh sạch, xua đuổi côn trùng.

Cắm bông tăm cắm vào lọ dầu gió để làm gì?

Đây là một mẹo vặt đem lại khá nhiều công dụng, bao gồm:

Tạo không gian thơm và thoáng đãng

Một trong những tác dụng chính của việc cắm bông tăm vào lọ dầu gió là làm cho mùi hương tỏa ra khắp không gian xung quanh. Bông tăm được ngâm trong dầu gió sẽ thấm đẫm tinh dầu và từ từ khuếch tán ra môi trường, giúp không gian trở nên thơm tho hơn.

Phương pháp này đặc biệt hữu ích cho những không gian nhỏ như phòng ngủ, phòng làm việc hay phòng tắm. Bông tăm tẩm dầu gió sẽ liên tục tỏa ra mùi hương nhẹ nhàng, giúp giảm bớt mùi khó chịu trong phòng.

Tinh dầu có tác dụng làm dịu hệ thần kinh, làm dịu cảm giác mệt mỏi, căng thẳng, giúp bạn ngủ ngon hơn.

Chống muỗi và côn trùng hiệu quả

Một trong những lợi ích nổi bật của dầu gió là xua đuổi chống muỗi và côn trùng nhờ thành phần bạc hà,  khuynh diệp. Khi cắm bông tăm vào lọ dầu gió, hương thơm từ dầu sẽ lan tỏa, khiến muỗi, gián và các loài côn trùng khác tránh né.

Với những gia đình có trẻ nhỏ, thay vì sử dụng các loại hóa chất diệt muỗi độc hại, có thể áp dụng mẹo cắm bông tăm tẩm dầu gió, đặt ở các góc phòng hoặc trên bàn như một biện pháp tự nhiên bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Cắm bông tăm vào lọ dầu gió có tác dụng gì?-1
Mẹo cắm bông tăm vào lọ dầu gió có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả. (Ảnh: eBay)

Khử mùi ẩm mốc trong tủ quần áo, giày dép

Bạn có thể cắm bông tăm vào lọ dầu gió và đặt trong tủ quần áo, giày dép. Dầu gió không chỉ giúp khử mùi hôi, ẩm mốc mà còn làm cho quần áo, giày dép của bạn luôn thơm tho.

Phương pháp này đặc biệt hữu ích trong những ngày thời tiết ẩm ướt hoặc những khu vực có độ ẩm cao, giúp tránh tình trạng mốc và mùi khó chịu.

Dầu gió cũng có thể giúp khử mùi ô tô nếu những người ngồi trong xe không cam thấy khó chịu mới mùi tinh dầu này.

Cách cắm bông tăm vào lọ dầu gió

Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn hãy thực hiện 3 bước sau đây:

- Mở nắp lọ dầu gió và lấy một que bông tăm, nhúng đầu bông vào trong lọ dầu.

- Để đầu còn lại của bông tăm ở bên ngoài lọ, có thể đậy nắp nhẹ để giữ cố định bông tăm và tránh dầu gió bị bay hơi quá nhanh.

- Đặt lọ dầu gió ở những vị trí cần thiết như phòng ngủ, phòng khách, tủ quần áo hoặc góc phòng.

Lưu ý, không nên bôi dầu gió quá nhiều hoặc tiếp xúc trực tiếp với da trong thời gian dài. Nếu nhà có trẻ nhỏ, nên đặt lọ dầu gió ở vị trí ngoài tầm tay.

Không nên sử dụng dầu gió trong không gian quá kín hoặc hít quá nhiều trong thời gian dài vì có thể gây khó chịu hoặc kích ứng mũi.

Theo VTC news