Hàng loạt địa phương ra mắt Zalo Mini App hưởng ứng ngày chuyển đổi số

Xe - Công nghệ - Ngày đăng : 16:11, 10/10/2024

Thành phố Bến Cát (tỉnh Bình Dương) và phường Phước Tiến (thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà) là 2 địa phương mới cho ra mắt Zalo Mini App nhân Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10.

Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2024 đánh dấu 4 năm chương trình Chuyển đổi số Quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào tháng 6/2020. Đây được đánh giá là cột mốc Việt Nam chuyển từ giai đoạn ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển Chính phủ điện tử sang giai đoạn tập trung chuyển đổi số toàn dân, toàn diện, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Hưởng ứng ngày chuyển đối số quốc gia, phường Phước Tiến ra mắt Mini App trên nền tảng Zalo

Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10, nhiều địa phương trên cả nước đã cho ra mắt Zalo Mini App - ứng dụng nhỏ của các địa phương vận hành trên nền tảng Zalo, như thành phố Bến Cát (tỉnh Bình Dương) và phường Phước Tiến (thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà).

Zalo Mini App đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi số ở các địa phương, thể hiện quyết tâm lớn của chính quyền trong việc số hoá toàn dân, toàn diện theo đúng chủ trương được chính phủ đề ra. Zalo Mini App sẽ mở ra không gian kết nối người dân với chính quyền một cách nhanh chóng, qua đó tăng hiệu quả hoạt động quản lý ở các địa phương và sự hài lòng của người dân với các thủ tục hành chính.

Trong tháng 10/2024, thành phố Bến Cát tổ chức nhiều hoạt động thiết thực phát huy hiệu quả chuyển đổi số

Được đầu tư công nghệ, Zalo Mini App của thành phố Bến Cát mang tên “Bến Cát Số" đưa đến cho người dân đa dạng tính năng hữu ích, hỗ trợ nhiều khía cạnh của cuộc sống. “Bến Cát Số” được chia thành các phần rõ ràng, bao gồm: Phản ánh kiến nghị, Tiếp cận thông tin, Dịch vụ số, Tiện ích số. Người dân có thể thực hiện nhiều tác vụ như tra cứu tuyến thu gom rác trên toàn thành phố, tiếp cận với đầy đủ các văn bản pháp luật, kết nối với trung tâm tìm kiếm việc làm tỉnh Bình Dương….

Điểm mạnh của Zalo Mini App “Bến Cát Số” nằm ở tính toàn diện. Thay vì phải truy cập vào nhiều website cho các tiện ích khác nhau, người dân có thể tìm kiếm hàng loạt thông tin được tích hợp ngay trên Zalo Mini App “Bến Cát Số". Sử dụng Zalo Mini App “Bến Cát Số", người dùng hiểu rõ hơn câu chuyện “chuyển đổi số toàn dân, toàn diện".

Chuyển đổi số không nằm ở những điều to tát, xa vời mà đi vào thực tế đời sống người dân một cách cụ thể, trực quan với những tiện ích liên quan đến giáo dục, bệnh viện, tìm việc làm, thu gom rác…

Thành phố Bến Cát chuyển đổi số trên Zalo Mini App, đưa đến cho người dân đa dạng tính năng hữu ích, hỗ trợ nhiều khía cạnh của cuộc sống

Trong buổi sáng ngày 8/10, phường Phước Tiến tổ chức buổi lễ ra mắt Zalo Mini App “Phước Tiến Số". Sự ra đời Zalo Mini App “Phước Tiến Số" thể hiện nỗ lực lớn của phường Phước Tiến khi sẵn sàng đầu tư nguồn lực công nghệ để đẩy mạnh công tác chuyển đổi số ở địa phương.

Chuyển đổi số ở các cấp thành phố hay Trung ương dễ dàng hơn với nguồn nhân lực và vật lực, tài chính ổn định, trong khi các địa phương cấp xã, phường phải tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đầu tư vào các nền tảng số.

Truy cập vào Zalo Mini App “Phước Tiến Số", người dân trên địa bàn phường Phước Tiến có thể sử dụng nhiều tính năng như tiếp cận các thông tin chính thống được kết nối với báo Khánh Hoà, phản ánh kiến nghị về những vấn đề tại địa phương trực tiếp lên chính quyền tỉnh, thực hiện các dịch vụ công quốc gia trực tuyến hay tra cứu mã số BHXH….

Tương đồng với Zalo Mini App “Bến Cát Số", Zalo Mini App “Phước Tiến Số" giúp quy hoạch các thông tin cần thiết cho người dân vào trong một ứng dụng để việc tìm kiếm, tra cứu trở nên dễ dàng hơn. Giải pháp trên mang lại nhiều hiệu quả trong việc tiếp cận chính quyền, đặc biệt với nhóm người trưởng thành, người cao tuổi khi các tác vụ được giản lược, tập trung trong một ứng dụng dễ dàng sử dụng trên điện thoại như Zalo.

Zalo Mini App “Phước Tiến Số" giúp quy hoạch các thông tin cần thiết cho người dân vào trong một ứng dụng để việc tìm kiếm

Nhìn vào bức tranh chuyển đổi số tại Việt Nam, việc đưa Zalo Mini App vào đời sống tại các địa phương sẽ tiếp tục là xu thế trong tương lai khi Zalo Mini App chứng minh được nhiều giá trị cho người dùng như việc thuận tiện sử dụng, thao tác đơn giản, dễ dàng truy cập khi không phải tạo thêm các tài khoản mới như nhiều ứng dụng thông thường.


Thanh Phượng (Tổng hợp)