Cô gái mong đám cưới có đủ bố mẹ

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 14:52, 10/10/2024

Cô gái tâm sự với Thanh Tâm chỉ ước mong bố mẹ cô đều có mặt trong đám cưới của mình. Một ước mong giản dị mà đối với cô, nó lại quá xa vời…

Khi mẹ sinh con gái thứ hai, kém cô 3 tuổi, cũng là lúc mẹ phát hiện bị ung thư vú, phải phẫu thuật cắt cả 2 bên ngực. Cú sốc ấy khiến mẹ cô gục ngã hoàn toàn. Bà đã bế em gái cô vào thành phố Vũng Tàu sống, bỏ lại hai bố con cô không một lần ngoái lại.

Bố hay phải đi công tác nên gửi cô về ông bà trẻ ở Thanh Hoá vì ông bà nội cô mất sớm. Dường như cả hai người đều quên mất còn có một cô con gái là cô. Và cô lớn lên ở Thanh Hoá, được ông bà cho ăn học nên người, giờ cũng đã có việc làm ổn định ở TPHCM.

Bố mẹ cô đến giờ vẫn chưa làm thủ tục ly dị nhưng hơn 20 năm qua, họ hoàn toàn ly thân. Khi học cấp 3, cô được ông bà cho vào Vũng Tàu chơi với mẹ và em. Nhưng câu chuyện gượng gạo giữa mẹ-con, chị-em càng khiến cô buồn hơn.

Cô về Thanh Hoá và không quay lại đó nữa. Cho đến khi em gái cô lấy chồng 2 năm trước và sống ở TPHCM, hai chị em mới gần gũi nhau hơn. Nhưng với bố mẹ, cô vẫn ít liên lạc.

Vì hoàn cảnh gia đình đặc biệt của mình, cô không mở lòng yêu ai. Thế mà lúc gặp anh trong đám cưới của em gái, "bức tường" băng giá trong lòng cô đổ sụp. Yêu anh, gặp gia đình anh, cô được sống trong không khí gia đình ấm áp, mọi người quan tâm, chăm sóc nhau chân thành.

Bố mẹ anh rất thương cho hoàn cảnh của cô, sẵn sàng chúc phúc cho anh với cô, còn giục anh nhanh chóng tổ chức đám cưới. Nhưng cũng phải đến bây giờ, anh và cô mới tính chuyện đám cưới. Cô mong Thanh Tâm hướng dẫn cách làm thế nào để bố mẹ cô có mặt trong đám cưới cô.

Thanh Tâm rất hiểu những cảm xúc phức tạp mà cô đang trải qua. Khao khát có một gia đình trọn vẹn, đặc biệt là trong ngày trọng đại của cuộc đời, là điều hoàn toàn tự nhiên. Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình cô đã tạo ra những vết sẹo sâu sắc trong lòng, khiến cô cảm thấy cô đơn và thiếu thốn tình cảm.

Việc bị bố mẹ bỏ rơi khi còn nhỏ đã gây ra những tổn thương sâu sắc trong tâm hồn cô. Suốt thời gian dài, cô khao khát tình cảm gia đình. Thanh Tâm mong cô chấp nhận bố mẹ mình có những lựa chọn của riêng họ.

Cô không thể thay đổi quá khứ và cũng đừng để quá khứ chi phối hiện tại. Hãy tập trung vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống của cô. Cô xứng đáng có một cuộc sống hạnh phúc. Cô hãy trân trọng tình yêu của bạn trai và gia đình anh ấy, cùng bạn trai lên kế hoạch cho một đám cưới thật ý nghĩa và hạnh phúc.

Trước mắt, cô cần xây dựng mối quan hệ với bố mẹ. Giờ cô có thể tìm hiểu lý do tại sao bố mẹ lại hành động như vậy, có thể họ cũng từng dằn vặt, đau khổ và hối hận. Hãy mở lòng, trò chuyện với bố mẹ, chia sẻ những cảm xúc của mình, nó sẽ kéo gần khoảng cách giữa bố mẹ với cô.

Về việc mời bố mẹ đến đám cưới, hãy chuẩn bị tâm lý cho tất cả các khả năng, kể cả trường hợp bố mẹ cô không đến dự. Kết nối với bố mẹ một cách chân thành, chắc chắn bố mẹ cô sẽ biết nên làm gì tốt nhất trong điều kiện, khả năng của họ.

Chúc cô sớm tìm được bình yên trong tâm hồn!

Theo Phụ nữ Việt Nam