Người vợ Việt 'khoe' chồng Ai Cập chu đáo, ngọt ngào trong từng cử chỉ

Gia đình - Ngày đăng : 07:30, 09/10/2024

Lấy chồng Ai Cập, 9X Sài Gòn chưa bao giờ phải xách đồ. Dù có thời điểm nặng gấp đôi, gấp ba chồng, nhưng lúc nào cô cũng được anh khen xinh đẹp, nhỏ bé.

Điều ngạc nhiên lớn nhất của Remon Naeem Daniel về văn hóa Việt Nam là “người Việt dậy rất sớm và ăn bữa sáng rất chất lượng”. Anh từng “há hốc miệng” khi biết vợ có thể ăn sáng bằng một tô phở to hay một đĩa cơm tấm.

“Đối với người Ai Cập, những món ăn đầy đặn đó thường là món chính cho buổi trưa hoặc buổi tối” – Hoàng Mai Trang, vợ của Daniel, chia sẻ.

Nhưng sau này, khi đã quen với cách ăn đó, Daniel đã có thể ăn phở, bún bò vào buổi sáng giống như vợ mình.

Người vợ Việt khoe chồng Ai Cập chu đáo, ngọt ngào trong từng cử chỉ-1Cặp đôi vợ Việt, chồng Ai Cập hiện sống ở Dubai


33 tuổi, Mai Trang đã làm việc và sinh sống ở Dubai (Các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất) được 8 năm nay.

Mai Trang và Daniel quen nhau ở khách sạn đầu tiên cô làm việc ở Dubai. Khi ấy, Trang làm ở bộ phận buồng phòng, còn Daniel làm ở bộ phận tiền sảnh. Hiện tại, hai người đều làm việc cho một chuỗi nhà hàng Việt Nam ở Dubai.

Cả hai ngay lập tức cảm mến nhau. Nhưng thời gian đầu mới sang, Trang giao tiếp tiếng Anh chưa tốt. Vì thế, rào cản ngôn ngữ là khó khăn đầu tiên họ gặp phải.

Yêu nhau khoảng 3 năm, đến năm 2019, Trang và Daniel làm đám cưới ở Việt Nam nhưng chưa đăng ký kết hôn. Ngay sau đó, đại dịch Covid-19 ập đến khiến cặp đôi bị chia cắt 2 năm. “Anh bị kẹt ở Maldives, còn mình ở Việt Nam” – Trang kể.

Đến năm 2021, khi các nước dần tái mở cửa, cả hai quay lại Dubai làm việc. Đến tháng 11/2022 – đúng 3 năm sau khi tổ chức đám cưới ở Việt Nam, cặp đôi sang Ai Cập để làm đám cưới trong nhà thờ và chính thức đăng ký kết hôn.

Người vợ Việt khoe chồng Ai Cập chu đáo, ngọt ngào trong từng cử chỉ-2Hai đám cưới được tổ chức ở 2 đất nước và cách nhau 3 năm do dịch Covid-19


Trang chia sẻ, ban đầu cả gia đình Daniel không nghĩ anh sẽ kết hôn với một người nước ngoài. Mọi người luôn nghĩ anh sẽ kết hôn với một phụ nữ Ai Cập, cùng theo Chính thống giáo.

Nhưng năm đó, trước khi dắt Trang về ra mắt gia đình, Daniel đã nhất quyết nói với người thân rằng anh chỉ muốn cưới cô gái Việt Nam. “May mắn là ngay từ lần đầu gặp nhau, gia đình anh đã rất quý mến mình và hỗ trợ hết sức để hai đứa hoàn thành thủ tục kết hôn”.

Về phía gia đình Trang, ai cũng ủng hộ và phấn khởi với mối quan hệ này. Ngay từ lần đầu gặp, ba mẹ và 2 em của cô đã rất quý mến Daniel.

Ai Cập là một đất nước khá lạ lẫm và xa xôi với Trang nhưng khi đã được chứng kiến và trải nghiệm văn hóa, cô thấy quốc gia này là một nơi thú vị với nền văn hóa lâu đời.

“Sau khi sang Ai Cập, mình thấy đây là một đất nước đang phát triển, vẫn còn nhiều sự mộc mạc bình dân, giá thức ăn rất rẻ. Người dân ít nhiều vẫn giữ lối sống truyền thống”.

Người vợ Việt khoe chồng Ai Cập chu đáo, ngọt ngào trong từng cử chỉ-3Gia đình nhà trai trong đám cưới ở Ai Cập

Tám năm yêu nhau và chung sống với một người nước ngoài, cuộc sống của cặp đôi xuất hiện nhiều khác biệt.

“Hồi mới quen, tụi mình có những hiểu lầm vì khác biệt văn hóa. Mình là người Á Đông, rất ngại thể hiện tình cảm hay bộc lộ cảm xúc nhưng người Trung Đông thì ngược lại. Họ nói yêu thương gia đình mỗi ngày và luôn bộc lộ tất cả những gì họ nghĩ ra ngay.

Hồi mới quen, anh thấy mình im lặng, lạnh lùng, nghĩ là mình không thích anh nên anh cũng sợ làm phiền, không dám tiến tới. Đến khi cả hai chia sẻ với nhau thì mới hiểu sự khác biệt trong cách thể hiện tình cảm giữa 2 nền văn hóa.

Từ khi quen anh, mình cũng dần cởi mở hơn và luôn nói ra những điều mình suy nghĩ. Điều đó làm tụi mình thấu hiểu nhau hơn”.

Người vợ Việt khoe chồng Ai Cập chu đáo, ngọt ngào trong từng cử chỉ-4Daniel đi du lịch Việt Nam cùng gia đình vợ

Daniel trong mắt Trang là một anh chồng chu đáo và ngọt ngào trong từng hành động, cử chỉ. Khi ra ngoài đường, anh luôn để cô đi ở phía trong. Anh cũng là người xách mọi thứ, “cho dù có 10 cái túi thì anh cũng không để mình xách cái nào”.

“Khi gia đình mình gặp chuyện, anh luôn sẵn sàng giúp đỡ. Anh cũng không bao giờ chê ngoại hình của mình. Từ khi quen nhau tới giờ, ngoại hình mình thay đổi nhiều - có lúc ốm, có lúc mập gấp đôi, gấp ba lần anh. Nhưng lúc nào anh cũng khen mình xinh đẹp, nhỏ bé và chưa bao giờ nói điều gì làm mình tổn thương về ngoại hình dù chỉ một lần”.

Trang vẫn nhớ mãi một kỷ niệm ngọt ngào mà Daniel đã dành cho cô. Thời điểm còn làm trong khách sạn, công việc của cô rất vất vả, có những hôm về khuya, người mệt mỏi rã rời.

Một hôm, khi về đến khu ký túc dành cho nhân viên, Daniel đã gây bất ngờ cho Trang bằng cách âm thầm nấu cơm thịt kho tiêu, canh cà chua kiểu Việt Nam.

“Mình chưa hề hướng dẫn anh nấu những món này nhưng anh đã để ý và ghi nhớ. Chỉ hành động nhỏ ấy thôi mà mình thấy mọi mệt mỏi tan biến hết. Đến giờ, mình vẫn nhớ mãi hành động ngọt ngào ấy”, Trang chia sẻ.

Có lẽ "trái ngọt" mà Trang nhận được chính là kết quả của việc Daniel được lớn lên trong một gia đình tràn ngập tình yêu thương giữa các thành viên trong gia đình như Trang nhận thấy khi tiếp xúc với nhà chồng. "Tình yêu thương đó được bộc lộ qua cách mẹ anh luôn chăm chút từng bữa ăn cho cả nhà và luôn ép các con phải ăn thật no".

Trang cảm thấy may mắn khi được làm dâu một gia đình giàu tình cảm như thế và luôn tự nhủ phải trân trọng những gì mình đang có.

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Theo VietNamNet