Mẫu túi Hermès có giá gần 50 tỷ đồng, chỉ còn 3 chiếc trên thế giới

Dòng chảy - Ngày đăng : 21:01, 08/10/2024

Túi Birkin Sac Bijou là mẫu thiết kế đắt nhất mọi thời đại của Hermès.

Trong số các thiết kế đồ da của Hermès, túi Birkin được nhận định là "chén thánh" (holy grail). Chiếc túi nổi tiếng này được đặt theo tên diễn viên Jane Birkin, ra đời trong bối cảnh Jane gặp chủ tịch Hermès - Jean-Louis Dumas - trên một chuyến bay đến London (Anh) vào năm 1984.

Theo thời gian, Hermès không ngừng phát triển túi Birkin, biến nó trở thành chiếc túi xách được khao khát sở hữu nhất thế giới.

Hermès rất biết cách gây ấn tượng với khách hàng trung thành cũng như những nhà sưu tập túi xách. Thương hiệu cao cấp hàng đầu nước Pháp đã tạo ra hàng loạt phiên bản giới hạn của túi Birkin, trong đó phải kể đến chiếc túi xách đắt nhất thế giới - túi Birkin Sac Bijou.

Khác với những phiên bản túi Birkin khác, thiết kế Birkin Sac Bijou hoàn toàn không chế tác từ bất kỳ loại da nào. Thay vào đó, vàng hồng, vàng trắng và kim cương được sử dụng để gia tăng vẻ ngoài đẳng cấp.

Năm 2012, giám đốc sáng tạo mảng trang sức lúc bấy giờ tại Hermès - Pierre Hardy - thiết kế bộ sưu tập Haute Bijouterie. Bộ sưu tập gồm 4 mẫu thiết kế chế tác từ kim loại quý, đá quý vô cùng tinh xảo, trong đó bao gồm túi Birkin Sac Bijou và túi Kelly Sac Bijou.

Ở thời điểm năm 2012, túi Kelly và túi Birkin đã rất nổi tiếng. Hermès muốn đưa chúng lên vị trí hàng đầu trong danh sách mong muốn của các khách hàng và giới sưu tập túi xách xa xỉ.

Nhà mốt Pháp đã mang đến dáng vẻ mới lạ, hào nhoáng cho túi Kelly lẫn túi Birkin bằng những vật liệu cao cấp nhất.

Mẫu túi Hermès có giá gần 50 tỷ đồng, chỉ còn 3 chiếc trên thế giới - 1

Túi Kelly và túi Birkin (phải) phiên bản Sac Bijou bằng vàng hồng, kim cương vô cùng tinh xảo và xa hoa (Ảnh: Getty).

Trong bộ sưu tập Haute Bijouterie, túi Kelly Sac Bijou được chế tác từ vàng hồng, khảm 1.160 viên kim cương.

Bên cạnh chất liệu vàng hồng, túi Birkin Sac Bijou còn được khảm với số lượng kim cương lên đến 2.712 viên, nâng giá trị của nó lên 2 triệu USD (gần 50 tỷ đồng).

Dù có kích thước nhỏ, Birkin Sac Bijou vẫn đảm bảo công năng giống như một chiếc túi xách thông thường.

Nắp đậy bằng vàng hồng của túi có vẻ ngoài giống chất liệu da cá sấu với những "chiếc vảy" đẹp mắt. Trong khi đó, các bộ phận khác như thân túi, quai xách, touret, sangles, hoa văn chữ H trên ổ khóa cadena, túi đựng chìa khóa clochette, đều được bao phủ bởi kim cương.

Chỉ có 3 chiếc Birkin Sac Bijou bằng kim cương còn tồn tại trên thế giới, khiến cho mẫu túi này trở nên cực kỳ hiếm.

Năm 2019, Hermès phát hành lại túi Birkin Sac Bijou với phiên bản bằng đá garnet đen và đá spinel, thay cho kim cương.