Xe tự động chuyển lấy gió ngoài là lỗi gì?

Xe - Ngày đăng : 18:31, 08/10/2024

Đây có thể không phải là lỗi, mà do một số loại xe được trang bị tính năng tự động chuyển sang lấy gió ngoài, đặc biệt các xe xuất xứ từ châu Âu

Hầu hết những dòng ô tô đời mới đều sử dụng điều hòa tự động. Điều này giúp hệ thống có thể tự điều chỉnh từ chế độ lấy gió trong sang lấy gió ngoài hoặc ngược lại trong khoảng thời gian nhất định nhằm đảm bảo lượng oxy cần thiết cho khoang lái.

Khi chọn chế độ Auto trên điều khiển điều hòa, hệ thống sẽ tự động lấy gió trong hoặc gió ngoài dựa vào nhiệt độ xe, sự chênh lệch nhiệt độ với môi trường bên ngoài hoặc theo nhiệt độ cài đặt. Nguyên lý lựa chọn của hệ thống như sau:

Nhiều dòng xe có hệ thống điều hoà tự động. (Ảnh minh họa).
Nhiều dòng xe có hệ thống điều hoà tự động. (Ảnh minh họa).

Điều hòa ô tô lấy gió trong khi nhiệt độ trong xe cao hơn ngoài xe.

Điều hòa ô tô lấy gió trong khi nhiệt độ ngoài xe cao hơn nhiệt độ cài đặt 8 – 9 độ.

Điều hòa ô tô lấy gió ngoài khi nhiệt độ ngoài xe thấp hơn nhiệt độ cài đặt dưới 6 độ.

Ngoài ra, trên một số dòng xe cao cấp, hệ thống điều hòa được trang bị thêm cảm biến có thể đánh giá chất lượng không khí. Nếu thấy chất lượng không khí bên ngoài ô nhiễm, điều hòa sẽ tự động kích hoạt chế độ lấy gió trong để đảm bảo bên trong thông thoáng, sạch sẽ, không mùi lạ.

Việc xe tự động chuyển lấy gió ngoài để đảm bảo đủ ô xy, làm thông thoáng không khí, giúp tài xế và người trong xe tỉnh táo trong quá trình di chuyển, nhất là hành trình dài.

Theo đánh giá của các chuyên gia, hiện nay nhiều xe được trang bị tính năng tự động chuyển sang lấy gió ngoài, đặc biệt các xe từ châu Âu để đảm bảo đủ ô xy, làm thông thoáng không khí, giúp tài xế và người trong xe tỉnh táo.trong quá trình di chuyển, nhất là hành trình dài.

PHẠM DUY(Tổng hợp)