Những hãng xe có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất
Soi xe - Ngày đăng : 16:07, 08/10/2024
Mới đây, tổ chức JD Power đã công bố kết quả nghiên cứu về lòng trung thành của khách hàng đối với các thương hiệu ô tô năm 2024 tại Mỹ. Nghiên cứu này xem xét liệu chủ sở hữu có mua lại cùng một thương hiệu sau khi đã đổi xe cũ của họ hay không, bất kể đời xe.
Kết quả đánh giá thể hiện qua tỷ lệ phần trăm cao nhất của việc mua cùng một thương hiệu trong 5 phân khúc gồm: xe hạng sang, SUV hạng sang, xe phổ thông, SUV phổ thông và xe bán tải.
Theo báo cáo của JD Power, Ford, Honda, Lexus, Porsche và Toyota đã gia tăng thị phần khách hàng trung thành tại Mỹ trong các phân khúc tương ứng. Trong khi đó, các thương hiệu khác vẫn giữ nguyên vị trí của mình.
Porsche là thương hiệu xe sang có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất tại Mỹ. |
Cụ thể, bắt đầu với phân khúc xe hạng sang, Porsche đứng đầu năm thứ ba liên tiếp với tỷ lệ khách hàng trung thành 57,5%, trong khi Mercedes-Benz xếp thứ hai với 49%. Đối với SUV hạng sang, Lexus đạt tỷ lệ trung thành 60,2%, còn BMW đứng thứ hai với 55,8%.
Toyota dẫn đầu phân khúc xe phổ thông với tỷ lệ trung thành 62,5%, cũng là năm thứ ba liên tiếp. Xếp sau là đối thủ lâu năm của họ, Honda với tỷ lệ 58,8%. Ở phân khúc SUV phổ thông, Honda xếp hạng cao nhất với 64,2%, còn Subaru đứng thứ hai đạt tỷ lệ trung thành 62,6%.
Ford dẫn đầu phân khúc xe bán tải với tỷ lệ trung thành 65,1%, đây cũng là con số cao nhất được ghi nhận trong nghiên cứu. Xếp sau hãng xe Mỹ là Toyota với 60,8% tỷ lệ khách hàng trung thành.
Theo Tyson Jominy - phó chủ tịch phụ trách dữ liệu và phân tích của JD Power, Toyota và Honda đang hưởng lợi từ việc tăng cường cung cấp xe hybrid. Đây là yếu tố quan trọng thu hút khách hàng trở lại với thương hiệu của họ khi có ý định đổi xe.
Toyota Camry Hybrid 2025. |
Jominy cho biết các chủ xe Honda chuyển từ xe chạy xăng sang xe hybrid với tỷ lệ gần gấp ba lần mức trung bình của ngành.
Trong khi đó, Lexus được đánh giá cao nhờ độ bền, tiện nghi và hiệu suất mạnh mẽ có thể duy trì lâu dài. Những yếu tố này từ lâu đã làm nên sức mạnh cho thương hiệu Nhật Bản, từ đó càng thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng bất chấp các thương hiệu xe sang nói chung đang trải qua giai đoạn chững lại trong năm nay.