Tận cùng khủng hoảng, Man Utd thi đấu tệ nhất trong 50 năm

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 12:48, 07/10/2024

Man Utd chưa thể thoát khỏi khủng hoảng sau trận hòa 0-0 trước Aston Villa. Đã rất lâu rồi, người hâm mộ Quỷ đỏ mới chứng kiến đội nhà khởi đầu mùa giải tệ tới như vậy.

Trong trận đấu ở vòng 7 giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào tối qua, Man Utd đã hòa Aston Villa với tỷ số 0-0. Kết quả này khiến cho Quỷ đỏ bị đẩy xuống vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 8 điểm sau 7 trận.

Tận cùng khủng hoảng, Man Utd thi đấu tệ nhất trong 50 năm - 1

Man Utd khởi đầu tệ nhất trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh (Ảnh: Goal).

Đây là trận đấu thứ 5 liên tiếp, đoàn quân HLV Ten Hag không thể giành chiến thắng trên mọi đấu trường. HLV người Hà Lan vẫn phải đối diện với nhiều sức ép sau trận đấu. Những lời kêu gọi ông rời ghế HLV Man Utd ngày một nhiều hơn.

Theo thống kê của Opta, Man Utd đã trải qua mùa giải khởi đầu tệ nhất trong kỷ nguyên giải Ngoại hạng Anh (tính từ năm 1992). Lần gần nhất Quỷ đỏ giành ít điểm như vậy sau 7 trận đấu đầu tiên ở giải đấu cao nhất nước Anh vào mùa 1989/90 dưới thời Sir Alex Ferguson. Khi ấy, đội bóng thành Manchester chỉ có 7 điểm sau 7 trận. Họ đã kết thúc mùa giải với vị trí thứ 13 (thứ hạng thấp nhất của Man Utd thời Sir Alex Ferguson).

Hàng công của Man Utd đang thi đấu vô cùng tệ hại. Họ mới chỉ ghi được 5 bàn thắng sau 7 trận đấu. Trong đó, đoàn quân của HLV Ten Hag đã trải qua trận đấu thứ ba liên tiếp không thể ghi bàn ở giải Ngoại hạng Anh.

Lần gần nhất Man Utd ghi ít bàn như vậy sau 7 trận đấu là ở mùa giải 1972/73. Khi ấy, họ thậm chí còn kết thúc mùa giải với vị trí thứ 18.

Tận cùng khủng hoảng, Man Utd thi đấu tệ nhất trong 50 năm - 2

HLV Ten Hag có nguy cơ lớn bị sa thải (Ảnh: Getty).

Việc Man Utd thi đấu kém cỏi khiến HLV Ten Hag đối diện với nguy cơ cao bị sa thải. Theo báo giới Anh, .

Nếu HLV Ten Hag bị sa thải, nhiều khả năng trợ lý Van Nistelrooy sẽ được bổ nhiệm thành HLV tạm quyền của đội bóng.

Cựu danh thủ Berbatov đã chỉ trích gay gắt màn trình diễn của Man Utd trước Aston Villa. Anh nói với Sky Sports: "Các cầu thủ trên sân nên cảm thấy xấu hổ khi Evans nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Những lời chỉ trích ngày một nhiều hơn, Man Utd cần phải thắng để giành điểm. Họ đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng. Đó là điều không thể tin nổi. Rất khó để vực dậy Quỷ đỏ ở thời điểm này".

H. Long