3 lý do Scan It là lựa chọn hàng đầu cho các chương trình kích cầu mua sắm cuối năm

Đi chợ 4.0 - Ngày đăng : 11:00, 07/10/2024

Ứng dụng công nghệ và sở hữu kinh nghiệm triển khai quy mô lớn trong thời gian ngắn nhưng vẫn tối ưu chi phí so với cách truyền thống – đây là điều giúp giải pháp campaign Scan It (một thương hiệu của Got It) được nhiều nhãn hàng lựa chọn.
image001.png
Scan It kích cầu mua sắm cuối năm

Cuối năm là dịp doanh nghiệp đưa ra các chương trình khuyến mãi cũng như các hoạt động hấp dẫn nhằm thu hút người dùng mua sắm. Hai yếu tố quan trọng nhất của một chương trình bán hàng kích cầu thành công là giá trị giải thưởng và quy mô chương trình tuy nhiên trong bối cảnh hiện nay hai yếu tố này rất khó đồng hành với nhau.

Theo đó, việc mở rộng quy mô chương trình sẽ cần nguồn lực lớn để vận hành quản lý, triển khai, giao quà tặng - từ đó áp lực chi phí vận hành ảnh hưởng và làm giảm giá trị giải thưởng mà doanh nghiệp muốn gửi đến cho khách hàng. Giải thưởng kém hấp dẫn lại giảm khả năng thu hút khách hàng so với các chương trình của đối thủ cạnh tranh. Ngược lại, đầu tư giá trị giải thưởng thì nhãn hàng sẽ phải giảm quy mô chương trình kích cầu, từ đó hạn chế khả năng tiếp cận khách hàng của chương trình.

Đây cũng là trở ngại nói chung đối với các chương trình tặng quà cho đại lý hoặc công ty muốn tặng quà cho nhân viên vào dịp cao điểm cuối năm.

Bằng kinh nghiệm vận hành các chiến dịch lớn và ứng dụng công nghệ chuyên sâu, giải pháp campaign Scan It lần đầu tiên “kéo” hai yếu tố này ngồi lại với nhau trong các chương trình khuyến mãi/tặng quà mùa cuối năm của các nhãn hàng lớn nhỏ trên toàn quốc.

Vậy Scan It đã làm điều đó như thế nào?!

Tiết kiệm chi phí cho nhãn hàng

Với việc ứng dụng công nghệ AI Scan It, scan hoá đơn và nhận thưởng tự động giúp dễ thực hiện, chi phí hợp lý và có thể triển khai trên diện rộng. Cách làm này giảm thời gian chờ đợi của khách hàng vào các dịp cao điểm đồng thời giảm ít nhất 30% chi phí vận hành nói chung (PG, đặt booth,…) nhưng vẫn đảm bảo tính chính xác của dữ liệu. Đồng thời việc scan hóa đơn bằng hệ thống cũng giúp giảm thiểu các trường hợp gian lận vốn thường gặp ở mô hình activation truyền thống.

image003.png
Thẻ quà tặng Got It thanh toán tương đương tiền mặt, sử dụng tại cửa hàng, mua hàng online qua Web, App

Sự chuyển đổi trong phương thức trả thưởng và tặng quà điện tử Got It là nhân tố thứ hai giúp nhãn hàng tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả mà còn gia tăng trải nghiệm của khách hàng. Voucher điện tử sở hữu mạng lưới đối tác hơn 300 nhãn hàng cho phép khách hàng sử dụng tùy theo nhu cầu, từ mặt hàng tiêu dùng nhanh, ăn uống giải trí cho đến thanh toán hóa đơn điện nước hay mua vàng. Got It còn cung cấp trọn gói dịch vụ giao quà tận nơi cho khách hàng. Tổng thể giải pháp đã giúp tiết kiệm đến 90% chi phí vận chuyển quà tặng và luân chuyển quà tặng giữa các địa điểm khi chương trình thực hiện ở quy mô lớn.

Điển hình như việc bắt tay giữa Scan It và Marico (công ty chủ quản của X-Men) so với cách tặng quà truyền thống và tặng quà bằng giải pháp quà tặng điện tử trên cùng một quy mô chương trình, X-Men tối ưu được 30% chi phí.

Gia tăng độ phủ chương trình

Tăng độ phủ của các chương trình kích cầu trên tất cả các kênh là yếu tố quyết định để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, cách làm truyền thống dựa trên nhân lực là rào cản lớn nhất cho việc mở rộng quy mô, càng mở rộng chi phí vận hành và đối soát càng cao.

Việc ứng dụng công nghệ giúp giảm phụ thuộc vào con người, là đòn bẩy cho việc mở rộng quy mô với thời gian chuẩn bị tối ưu nhất.

Lấy ví dụ về chương trình hợp tác với Marico, việc sử dụng công nghệ Scan It để scan hoá đơn giúp X-Men tiết kiệm được kinh phí cho các hạng mục sản xuất, vận chuyển, thuê mướn booth từ đó có cơ hội đầu tư nhiều hơn vào phần quà đến tay người tiêu dùng.

image005.png
Chương trình X-Men diễn ra ở siêu thị, nơi người tiêu dùng có thể scan hóa đơn mua hàng và nhận quà ngay trên điện thoại

Về phần điều phối logistics do quà tặng thưởng đều được quản lý tập trung theo thời gian thực, nghĩa là chỉ vài giờ sau khi sự kiện diễn ra nên đã có thể ước tính được lượng quà tặng cần phải đưa đến từng điểm. Bên cạnh đó, thời gian đào tạo trung bình chỉ mất 3 ngày cho một nhân viên PG để họ thực sự quen với các chiến dịch như vậy.

Tổng thể, chương trình “Mua bill 199k – Nhận ngay một vòng quay may mắn” diễn ra tại hơn 50 siêu thị và chương trình “Mua bill 199k – Nhận ngay một voucher Got It 30k” có mặt tại gần 300 siêu thị lớn nhỏ trên khắp cả nước.

Ở một chương trình khác, Scan It đã giúp Pepsico đem đến cho khách hàng trải nghiệm scan hóa đơn, chơi game nhận thưởng vô cùng thú vị trên khắp hệ thống Ministop.

Gần đây nhất, Scan It bắt tay cùng Comfee trong chiến dịch “Điều Hoà Châu Âu – Tặng Quà Mát Dạ”. Chiến dịch được triển khai ở kênh MT và GT trên toàn quốc. Chỉ mất 1,5 tháng chuẩn bị và kết quả Comfee thu được vượt ngoài mong đợi, với hơn 110% lượt đổi quà và 150% số lượng người tham gia so với KPI đề ra.

Gia tăng giá trị giải thưởng

Giá trị giải thưởng là yếu tố quan trọng nhất để thu hút khách hàng tham gia. Trước đây, yếu tố này bị ảnh hưởng bởi chi phí vận hành, triển khai chương trình. Dưới đây là nhận định của các nhãn hàng khi tối ưu được các chi phí trên:

“Khi chi phí dành cho việc triển khai, kiểm soát được tối ưu, chúng tôi sẽ dành khoản chi phí tiết kiệm được đầu tư vào các chương trình kích cầu dành cho các khách hàng tin tưởng vào sản phẩm của chúng tôi”, bà Trần Thị Như Hòa, Quản lý thương hiệu Comfee tại Việt Nam chia sẻ.

image007.png
Cùng với Scan It, chiến dịch hè của Comfee diễn ra trên toàn quốc thu hút nhiều khách hàng tham gia và trúng quà có giá trị

“Khi tối ưu chi phí booth, nhân lực, logistics chúng tôi sẽ có cơ hội đầu tư nhiều hơn vào phần quà đến tay người tiêu dùng. Như vậy các phần quà sẽ có giá trị và thiết thực hơn, từ đó người tiêu dùng sẽ thấy chương trình thu hút hơn”, bà Hồ Thị Thảo Ngân, phòng Tiếp Thị Thương Mại – đại diện thương hiệu X-Men chia sẻ.

Để trở thành đối tác đồng hành cùng nhãn hàng, không chỉ cần kinh nghiệm vận hành chuyên nghiệp hay đáp ứng các tiêu chí về công nghệ, mà các giải pháp đưa ra phải linh hoạt để thích nghi và tạo ra những trải nghiệm mới cho khách hàng. Và không kém phần quan trọng là giúp nhãn hàng triển khai các chương trình quy mô lớn trong thời gian ngắn với chi phí hợp lý.

Cùng Scan It lên kế hoạch triển khai các chương trình cuối năm của bạn tại đây.

T/H-TN