Lãnh tụ tối cao Iran gửi thông điệp đanh thép tới Israel

Tin thế giới - Ngày đăng : 22:49, 05/10/2024

Thuyết giáo trước hàng chục nghìn người, Lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei tuyên bố, Iran có thể tấn công Israel lần nữa nếu cần và khẳng định Israel không bao giờ đánh bại được Hamas, Hezbollah.
Lãnh tụ tối cao Iran gửi thông điệp đanh thép tới Israel - 1

Lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei (Ảnh: AFP).

Lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei ngày 4/10 theo giờ địa phương đã có bài thuyết giáo trước hàng chục nghìn người tại thủ đô Tehran để nói về cuộc chiến chống Israel của Iran và các lực lượng trong "Trục kháng chiến". Đây là buổi thuyết giáo công khai quy mô lớn đầu tiên của ông sau gần 5 năm.

Ông cho biết, Iran có lý do chính đáng để thực hiện cuộc tấn công tên lửa vào Israel hồi đầu tuần. Ông cũng ca ngợi cuộc tấn công hôm 7/10/2023 của Hamas vào Israel năm ngoái.

Ông nhấn mạnh, các nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn ở Trung Đông "sẽ không lùi bước" ngay cả sau khi Israel gần đây đã hạ sát một loạt chỉ huy cấp cao của Hamas và Hezbollah.

Lãnh đạo tối cao Ayatollah Ali Khamenei nói, cuộc tấn công tên lửa của Iran vào Israel hôm 1/10 là "hình phạt nhẹ nhất" và Iran sẽ tấn công lần nữa nếu cần.

"Những gì lực lượng vũ trang của chúng tôi đã làm là hình phạt nhẹ nhất cho các hành động của Israel. Iran sẵn sàng tấn công Israel lần nữa nếu cần", ông Khamenei cho biết. Ông được nhìn thấy đặt tay lên một khẩu súng trường đặt bên cạnh trong lúc phát biểu.

Cùng ngày, truyền thông dẫn lời Phó Chỉ huy Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran Ali Fadavi tuyên bố, nếu Israel đáp trả cuộc tấn công tên lửa của Iran, Tehran sẽ nhắm vào các cơ sở năng lượng, khí đốt của Israel.

"Nếu Israel mắc sai lầm, chúng tôi sẽ nhắm mục tiêu vào mọi cơ sở năng lượng, cơ sở hạ tầng, nhà máy lọc dầu và mỏ khí đốt của họ", ông Fadavi nói.